Truyền thông châu Á: “Việt Nam sẽ lớn mạnh trong tương lai”

07:50 Chủ nhật 02/09/2018

Không thể giành được HCĐ tại ASIAD 2018, nhưng truyền thông châu Á vẫn dành tặng những lời “có cánh” cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trên trang Hankookibo của Hàn Quốc, tác giả bài báo đã tường thuật khá chi tiết về diễn biến trận đấu giữa Việt Nam và UAE. Kết thúc bài viết, tác giả đã kết luận về thất bại của U23 Việt Nam do “Thần may mắn quay lưng với U23 Việt Nam”.

 - Bóng Đá

Báo châu Á đều tiếc cho trận thua của U23 Việt Nam.

Tờ Yohap đã trích lời của HLV trưởng Park Hang-seo để độc giả xứ Kim chi hiểu thêm về trận thua của Tiến Dũng và đồng đội. Theo đó, bài báo trích dẫn lời khẳng định, “Việt Nam mất HCĐ nhưng sẽ lớn mạnh hơn trong tương lai” - như một sự tin tưởng về thành công hơn nữa của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tờ Tribunnews (Indonesia) tỏ rõ sự tiếc nuối khi đội tuyển U23 Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng. Tấn công nhiều hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm, song sự phung phí đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải trả giá.

Cùng nhận định với 2 tờ báo kể trên, Gulfnews điểm qua những trận thắng đáng nhớ, cột mốc mà Văn Quyết cùng đồng đội tạo ra. Giữ sạch lưới đến trước trận bán kết là điều không phải đội bóng nào cũng làm được.

Tờ báo này cũng ca ngợi hành trình lịch sử của U23 Việt Nam: "U23 Việt Nam đã có bước đường rất ấn tượng đến bán kết. Họ giành ngôi đầu bảng E với 9 điểm tuyệt đối, kỷ lục trong lịch sử nước này dự ASIAD".

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã có trận đấu hay trước U23 UAE. Ảnh: Huy Hùng.

Trang chủ của AFC cũng tường thuật khá cặn kẽ về trận tranh hạng ba. Theo tác giả bài viết, thất bại của U23 Việt Nam là “Trận thua làm tan nát con tim”, bởi đoàn quân của ông Park Hang-seo chơi hay hơn và có cơ hội ăn bàn nhiều hơn.

Bài báo cũng đưa ra chi tiết, thủ môn UAE đã cứu ít nhất 5 tình huống thua bàn trông thấy cho đội nhà như một dẫn chứng về sự vượt trội của đoàn quân ông Park Hang-seo trong 90 phút thi đấu chính thức.

Tờ Siam Sports của Thái Lan thì chia sẻ ngắn gọn về trận thua của đội tuyển U23 Việt Nam và cho rằng, các chàng trai áo đỏ đã không gặp may trong trận đấu mà họ tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, truyền thông châu Á cũng nhận định U23 Việt Nam đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp và đây là nguyên nhân khiến Việt Nam thua trận.

Tịnh Đế | 06:25 02/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục