Top 5 ứng viên vô địch NBA 2017-18: Ai cản nổi Warriors

04:05 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải NBA 2017-18 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày hôm nay. Nhưng trước khi đến với những game đấu hấp dẫn tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, chúng ta hãy cùng đánh giá những ứng cử viên vô địch cho mùa giải này.

1. Golden State Warriors

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt các tờ báo thể thao trên thế giới đều đánh giá Warriors là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch NBA 2017-18. Việc duy trì đội hình đã giúp họ lên ngôi ở mùa giải trước là điều thành công nhất đối với ban lãnh đạo đội chủ sân Oracle Arena.

NBA-01

 Golden State Warriors giữ chân thành công hầu hết các trụ cột sau khi vô địch.

Nhưng đáng giá nhất vẫn là khát khao chiến thắng của những ngôi sao trong đội hình. Điều đó không chỉ thể hiện qua những tuyên bố của HLV trưởng Steve Kerr hay "muốn thêm nhiều chức vô địch, nhiều niềm vui" của Stephen Curry. Mà nó còn đến từ hành động sẵn sàng giảm lương của Kevin Durant để đội bóng có đủ tiền gia hạn với những trụ cột khác.

Đội hình một của Warriors khủng là điều không cần phải bàn cãi nhưng hàng sau của họ cũng ấn tượng không kém với những Andre Iguodala, Nick Young, Zaza Pachulia,... Tất cả làm nên một đội bóng hùng mạnh có chiều sâu và sẵn sàng cho mọi thử thách.

Một điểm nữa khiến người ta tin tưởng vào khả năng bảo vệ ngôi vương của Golden State Warriors đó là việc HLV Steve Kerr đã hoàn toàn trở lại sau ca phẫu thuật lưng đúng thời điểm vòng playoff mùa trước. Với Kerr trên băng ghế huấn luyện, các chiến binh thành Oakland càng khó bị đánh bại hơn ở mùa giải năm nay.

2. Cleveland Cavaliers

Đã có những lo lắng cho quá trình chuẩn bị của nhà vô địch miền Đông, nhưng rồi thương vụ trao đổi Kyrie Irving lấy Isaiah Thomas, Jae Crowder, Ante Zizic, một lượt pick vòng một năm 2018 và một lượt pick vòng hai trước năm 2020 đã khiến nhiều chuyên gia nhìn Cavaliers với con mắt khác. Thomas không kém hơn Irving là mấy, trong khi Jae Crowder lại có kỹ năng bắn ba khá tốt với hiệu suất lên tới 39,8% ở mùa giải trước. Mọi thứ còn trở nên tuyệt vời hơn khi nhà vô địch NBA 2015-16 chiêu mộ thành công Derrick Rose và Dwyane Wade.

NBA-02

 LeBron James và đồng đội cũng không dễ để Warriors thể hiện sự thống trị tại NBA.

Không một chuyên gia nào dám đánh giá thấp Cleveland Cavaliers trong cuộc đua vô địch NBA 2017-18, nhất là khi trong đội hình của họ vẫn còn một cầu thủ xuất sắc bậc nhất tại NBA như LeBron James. Dù đã gần bước sang tuổi 33 nhưng, ngôi sao vẫn thường được gọi là King James vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc qua từng mùa giải. Với việc người bạn thân Dwyane Wade vừa cập bến thành Cleveland, người ta đang chờ một mùa giải bùng nổ hơn nữa cầu thủ từng 4 lần đoạt danh hiệu MVP này.

3. Oklahoma City Thunder

Với việc bổ sung hai ngôi sao Carmelo Anthony và Paul George trong mùa hè này, sức mạnh của Thunder đã tăng lên đáng kể. Vấn đề bây giờ của HLV Billy Donovan có lẽ là việc làm sao để bộ ba Russell Westbrook - Carmelo Anthony - Paul George có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình.

NBA-03

 Không được xem thường sức mạnh của Thunder.

Bên cạnh đó đội chủ sân Chesapeake Energy Arena cũng có một hàng sau tương đối không tệ như hậu vệ Raymond Felton, tiền phong Kyle Singler,...

Dù không được đánh giá cao như Golden State Warriors, nhưng thách thức mà thầy trò HLV Billy Donovan đem đến cho bất kỳ đội bóng nào có tham vọng lên ngôi năm nay là không hề nhỏ bé.

4. Houston Rockets

NBA-04

 Chris Paul đến Houston Rocket để chia lửa cho James Harden.

Với việc chiêu mộ thành công Chris Paul, James Harden đã có người chia lửa tại Houston Rockets. Ở ba mùa giải gần đây, Harden có trung bình 8,5 kiến tạo mỗi game, con số đó của CP 3 là 9,9. Đây sẽ là những chỉ số mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng khi đối đầu với Rockets. Đó là chưa kể những cái tên có thể tạo ra sự đột biến như Nene, Eric Gordon, Trevor Ariza,...

5. Boston Celtics

NBA-05

 Gordon Hayward và Kyrie Irving.

Dù lọt tới loạt chung kết miền Đông ở mùa giải trước không lý gì lại gạt Celtics ra khỏi cuộc đua vô địch ở mùa giải này. Việc bổ sung thêm Gordon Hayward càng khiến các chuyên gia bóng rổ thêm đánh giá cao đội bóng từng 17 lần lên ngôi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Nhưng việc có quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình có thể khiến sự ổn định của đoàn quân HLV Brad Stevens gặp vấn đề trong các giai đoạn quyết định. Nhưng dù sao họ vẫn là đội ngũ không thể xem thường.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 02:10 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục