Tiến Minh ngẩng cao đầu rời giải

14:44 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thua 1-2 trước Lee Chong Wei, Nguyễn Tiến Minh ngậm ngùi rời ASIAD tại tứ kết. Tuy nhiên những nỗ lực của tay vợt 31 tuổi là rất đáng trân trọng.

Ngay khi kết quả bốc thăm môn cầu lông được BTC ASIAD Incheon 2014 công bố hôm 22/9 vừa qua, chẳng ai nghĩ là Tiến Minh lại có thể tiến xa. Một phần vì thời gian gần đây anh có dấu hiệu chựng lại về phong độ do ảnh hưởng của tuổi tác, tụt xuống tận hạng 23 thế giới sau nhiều năm đứng trong top 10.

Thêm nữa là lá thăm run rủi đưa anh vào nhánh đấu khó với cả sự xuất hiện của Lin Dan lẫn đương kim số 1 thế giới Lee Chong Wei.

Thậm chí trước cuộc đối đầu giữa Tiến Minh và Boonsak Ponsana của Thái Lan, không ít nhận định đã cho rằng tay vợt số 1 VN nhiều khả năng sẽ phải dừng chân ngay trận mở màn. Cơ sở để người ta tin vào điều này chính là việc Ponsana đang xếp hạng 14 thế giới, được chọn làm hạt giống số 8 tại đại hội và quan trọng nhất là phong độ của anh đang ổn định hơn Tiến Minh.

Tiến Minh suýt có trận đấu để đời trước Lee Chong Wei. Ảnh: Internet.

Thế nhưng dự đoán cuối cùng cũng chỉ là những dự đoán. Tiến Minh thắng dễ chỉ sau 29 phút để giành lấy tấm vé đi tiếp. Một ngày sau đó, anh hạ tiếp tài năng trẻ của Indonesia Mustofa, trước khi hướng đến cuộc chạm trán Lee Chong Wei tại bán kết.

Thua Lee Chong Wei 11/12 lần đối đầu, nhưng Tiến Minh nhập cuộc với tâm lý không hề e sợ sáng 27/9. Việc chơi với tâm lý không có gì để mất khiến anh suýt chút nữa làm nên bất ngờ khi thắng 23-21 trong ván đầu, trước khi thất thủ 16-21, 17-21 ở hai ván sau.

Càng đáng khen hơn, những nỗ lực tuyệt vời đã giúp Tiến Minh chơi quật khởi ở thời điểm cuối set 3. Dù có lúc bị Lee Chong Wei dẫn đến 8 điểm (11-4, 14-6, 16-8), song Tiến Minh vẫn không gục ngã, anh ghi những điểm số liên tiếp trước khi san hòa 17-17. Lúc này, chỉ có bản lĩnh mới giúp Lee Chong Wei kịp thời bứt lên thắng 21-17.

Thất bại 1-2 trước Lee Chong Wei chính thức chấm dứt hành trình của Tiến Minh ở ASIAD. Thua về mặt tỉ số, nhưng Tiến Minh đã chiến thắng chính bản thân anh sau 75 phút. 31 tuổi, Tiến Minh vẫn là niềm tự hào, hy vọng và luôn mang lại những cảm xúc khó tả cho người hâm mộ nước nhà.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục