Tiến Minh bảo vệ thành công chức vô địch giải Việt Nam mở rộng

20:20 Chủ nhật 26/08/2012

Gặp đối thủ là hạt giống số 6 bị đánh giá thấp hơn mình, Tiến Minh không gặp bất cứ trở ngại nào và sau hai set đấu kéo dài 50 phút, tay vợt số 1 Việt Nam đã bảo vệ thành công chức VĐ.

Tiến Minh là ĐKVĐ giải đấu, được xếp là hạt giống số 1 và trên đường tiến vào trận chung kết chiều nay gần như không gặp bất cứ trở ngại nào.

Với lợi thế tâm lý, tinh thần thoải mái và phong độ ổn định, Tiến Minh vào cuộc bằng lối đánh nhanh, tấn công chủ động. Cách đánh đó của Tiến Minh đã gây ra cho Takuma Ueda rất nhiều khó khăn. Hơn thế nữa, tay vợt đến từ Nhật Bản dường như bị ngợp trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV dành cho Tiến Minh.

Tiến Minh bảo vệ thành công chức VĐ giải Việt Nam mở rộng. Ảnh; Quang Nhựt

Khởi đầu thuận lợi, Tiến Minh giành chiến thắng vói chênh lệch 7 điểm, 21/14 trong set đấu đầu tiên.

Sang set hai, Tiến Minh vẫn là người làm chủ cuộc chơi và Takuma Ueda cho dù đã cố gắng để san bằng những cách biệt về chuyên môn nhưng nỗ lực đó của tay vợt đến từ Nhật Bản đã bất thành.

Dù đã cố gắng lên được điểm số thứ 19 nhưng cuối cùng Takuma Ueda vẫn đành để Tiến Minh vượt lên thắng 21/19 trong set hai, qua đó hoàn tất chiến thắng chung cuộc 2-0 trong trận chung kết.

Sau kỳ Olympic London thi đấu không thành công, chức VĐ giải cầu lông Việt Nam mở rộng có thể coi là động lực để Tiến Minh lấy lại sự tự tin hy vọng thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

Với chiến thắng tại chung kết giải Việt Nam mở rộng, Tiến Minh có thể sẽ cải thiện được thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng của LĐ cầu lông thế giới. Bảng xếp hạng tuần cuối cùng tháng 8 sẽ được công bố vào ngày 30/8 và Nguyễn Tiến Minh hiện đang có thứ hạng 14.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục