Thầy Park một lần nữa khiến tất cả bất ngờ

22:12 Thứ ba 20/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMặc dù chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Myanmar, tuy nhiên tất cả đều phải bất ngờ trước những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện.

Ở trận đấu trước khi tiếp đón đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang seo đã nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Thống kê cho thấy đội tuyển của chúng ta chỉ kiểm soát bóng khoảng 36%, lép vế hoàn toàn so với Malaysia. Những người hâm mộ theo dõi trận đấu không khỏi lo lắng khi chứng kiến đội tuyển bị ép sân, tuy nhiên cuối cùng chúng ta đã có được điều mà đối thủ không có, đó là bàn thắng.

Làm khách trước hàng vạn CĐV của Myanmar, tưởng chừng đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công thì bất ngờ thầy Park lại chỉ đạo các học trò chơi pressing ngay bên phần sân của Myanmar. Lối đá áp sát của chúng ta đã khiến đội chủ nhà lúng túng và gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Khi mà không thể đoạt lại được bóng trên sân đối thủ, đội tuyển Việt Nam ngay lập tức lùi về triển khai hàng phòng ngự bên phần sân nhà.

 - Bóng Đá

 Việt Nam không may trong tấn công.

Thế trận không có nhiều sự chênh lệch khi tỷ lệ kiểm soát bóng giữa Myanmar và chúng ta khá cân bằng (52% so với 47%). Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam hoàn toàn vượt trội ở các thông số khác. Các học trò của thầy Park tung ra nhiều cú sút hơn và đạt tỷ lệ chính xác nhiều hơn so với đối thủ (sút 11 trúng 5 so với sút 6 trúng 2). Đội tuyển của chúng ta cũng được hưởng phạt góc nhiều hơn (10 so với 6). Thậm chí đáng lẽ Việt Nam đã có bàn thắng nếu như trọng tài chính xác trong việc bắt việt vị Văn Toàn.

Quang Hải trong trận đấu này được ông thầy người Hàn chỉ đạo đá cao hơn để hỗ trợ hàng tấn công chứ không chỉ đơn thuần đứng giữa sân điều tiết lối chơi. Kỹ thuật và sự tinh quái của cầu thủ người Hà Nội nhiều lần đặt khung thành của Myanmar vào tình trạng báo động. Khi được giải phóng, Quang Hải thực sự phát huy được phẩm chất tấn công của một tiền vệ hàng đầu. Có lẽ ông Park Hang seo nên tính đến việc trả Hải “con” trở lại vị trí sở trường của cầu thủ này ở hai hành lang cánh.

 - Bóng Đá

Quang Hải có trận đấu bùng nổ. 

Một bất ngờ nữa chính là việc Phan Văn Đức được bố trí đá hậu vệ cánh phải. Đức “cọt” là điểm đến của nhiều pha tấn công nhất bên phía tuyển Việt Nam. Theo thống kê chỉ riêng ở hiệp 1, Văn Đức đã tung ra 3 cú sút về khung thành Myanmar và có một pha đưa bóng đi trúng cột dọc.

Mặc dù chỉ có 1 điểm thế nhưng những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang seo thể hiện khiến chúng ta có thể an tâm đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao ở AFF Cup năm nay. Chỉ phải gặp Campuchia ở lượt trận cuối cùng, tấm vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong khả năng của chúng ta.

Endo | 21:43 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục