Tháng 2 giông bão đang chờ đón Milan

19:25 Thứ bảy 28/01/2012

Milan là ĐKVĐ Serie A và là CLB Italia chơi hiệu quả nhất trong năm 2011. Nhưng sắp tới, Milan sẽ đối mặt với tháng 2 đầy giông bão.

Milan là ĐKVĐ Serie A và là CLB Italia chơi hiệu quả nhất trong năm 2011

Chủ nhật này, Milan sẽ được tiếp đón Cagliari trên sân nhà. Trận đấu ở vòng 20 Serie A là cơ hội tốt cho Milan giành trọn 3 điểm. Nhưng đó cũng là trận đấu dễ dàng nhất của Milan trong thời gian tới bởi sau đó, thầy trò HLV Massimiliano Allegri đối đầu với một loạt thách thức.

Ở Serie A, họ lần lượt chạm trán Lazio ở vòng 21, Napoli (vòng 22), Udinese (vòng 23). Ngày 8/2/2012, Milan sẽ tiếp Juventus trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia (trận lượt về sẽ diễn ra ngày 21/3/2012). Ngày 15/2/2012, Milan sẽ có trận đấu rất quan trọng ở Champions League khi chạm trán Arsenal ở lượt đi vòng knock out (trận lượt về diễn ra ở sân Emirates vào ngày 6/3/2012).

Bài toán phụ thuộc vào Ibrahimovic của Milan vẫn rất khó giải

Trong bối cảnh lịch thi đấu nặng nề như vậy, lực lượng của Milan lại đang sứt mẻ nghiêm trọng khi danh sách thương binh của Rossoneri vẫn rất dài với những cái tên như Christian Abbiati, Alexandre Pato, Gennaro Gattuso, Alberto Aquilani, Gianluca Zambrotta, Mathieu Flamini, Mario Yepes hay Antonio Cassano. Đây đang là giai đoạn quyết định của mùa giải và trong những trận đấu gần đây, dù Milan vẫn chơi khá ổn định thì đội hình nổi tiếng già nua của Milan lại có dấu hiệu sa sút thể lực.

Trên thị trường chuyển nhượng, dù ngắm nghía rất nhiều “hàng khủng” nhưng cho đến thời điểm này, Milan mới chỉ chính thức chiêu mộ “hàng tồn kho” Maxi Lopez. Chính sách thắt lưng buộc bụng của Milan được thể hiện rất rõ khi họ chỉ bỏ ra 500.000 euro để mượn tiền đạo 27 tuổi của Catania đến hết mùa giải.

Milan mới chỉ chính thức chiêu mộ “hàng tồn kho” Maxi Lopez

Các Milanista khó có thể trông chờ tiền đạo chỉ nhận mức lương còm 700.000 euro/mùa có thể tỏa sáng rực rỡ cả ở Serie A lẫn Champions League. Thế nên bài toán phụ thuộc vào Ibrahimovic của Milan vẫn rất khó giải và tháng 2 sóng gió đang chờ đón đội bóng áo sọc đỏ đen.
Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục