Tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở Juve đang lớn hơn cả Pirlo?

00:15 Thứ năm 26/11/2020

TinTheThao.com.vnDù không muốn nhưng nhiều Juventini cũng phải thừa nhận rằng Cristiano Ronaldo vẫn đang ảnh hưởng lớn đến thành tích của Bianconeri.

 

Cristiano Ronaldo cán mốc 101 bàn thắng ở ĐTQG

Rạng sáng nay (25/11), Juventus tiếp đón Ferencvaros trên sân nhà Allianz Stadium. Với đẳng cấp vượt trội, nhiều người tin rằng Bianconeri sẽ dễ dàng giành được 3 điểm trọn vẹn. Mặc dù vậy, điều đó đã không xảy ra. Ngay từ phút thứ 19, Ferencvaros đã có bàn thắng mở tỷ số. Đến phút 35, phải nhờ đến 1 khoảnh khắc xuất thần của Cristiano Ronaldo, đội chủ nhà mới có thể gỡ hòa. Và phải đến tận những phút bù giờ của hiệp 2, Juventus mới có được chiến thắng nhờ cú sút có phần may mắn của Alvaro Morata.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở Juve đang lớn hơn cả Pirlo? - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo tỏa sáng trước Ferencvaros.

Chiến thắng trước Ferencvaros đã giúp Juventus góp mặt ở vòng 16 đội UEFA Champions League, qua đó tiếp tục giấc mơ chinh phục ngôi vương. Sau trận đấu, HLV Andrea Pirlo đã tiết lộ: “Tôi đối xử với cậu ấy cũng như với tất cả các cầu thủ khác. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ trong và ngoài sân cỏ. Tôi cư xử với Ronaldo - 1 nhà vô địch - cũng giống như với Gianluca Frabotta hoặc Manolo Portanova, 2 cầu thủ trẻ. Tôi đang thực hiện những điều tương tự như tôi đã từng làm khi còn là 1 cầu thủ.”

Với phát biểu của Andrea Pirlo, các Juventini sẽ cảm thấy ấm lòng. Phòng thay đồ của Juventus vẫn rất đoàn kết, không ai được phép để cái tôi cá nhân của mình cao hơn tập thể, kể cả đó có là Cristiano Ronaldo. Dưới thời Maurizio Sarri, điều này đã bị đánh mất. Song, giờ đây, tất cả đã được Andrea Pirlo khôi phục.

Mặc dù vậy, những gì diễn ra tại Allianz Stadium vào rạng sáng nay lại không giống như Andrea Pirlo đã khẳng định. Lối chơi do vị thuyền trưởng người Flero xây dựng vẫn chưa hiệu quả, hoàn toàn phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. Trong khi CR7 phải thi đấu trọn vẹn 90 phút, các ngôi sao tấn công khác của Juventus như Alvaro Morata, Paulo Dybala, Federico Bernardeschi, Federico Chiesa chỉ vào sân trong hiệp 2 hoặc sớm được cho nghỉ ngơi. Nếu không có cú sút đầy quyết đoán ở phút 35 của CR7, chắc chắn Bianconeri sẽ gặp bế tắc.

Nhìn lại các trận đấu của Juventus trong mùa giải này, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo. Tính trên mọi đấu trường, khi có CR7 ở trên sân, Juventus đã giành chiến thắng 5 trận, hòa 2 trận và không để thua trận nào. Trong khi đó, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha vắng mặt vì nhiễm COVID-19, Bianconeri chỉ thắng 1 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận.

Với 9 bàn thắng và 1 kiến tạo, Ronaldo đang đóng góp 43% tổng số lần sút tung mành lưới đối phương của Juventus. Anh vẫn phải ra sân, dù cho “Lão phu nhân” chỉ phải gặp những đối thủ yếu như Cagliari. Trước AS Roma, Ronaldo đã ghi cả 2 bàn thắng, giúp Juventus thoát khỏi viễn cảnh trắng tay. Ở cuộc chạm trán với Lazio, sau khi CR7 rời sân vì chấn thương, Bianconeri đã bị ép sân và đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở Juve đang lớn hơn cả Pirlo? - Bóng Đá

 Tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo đang lớn hơn Andrea Pirlo?

Sau tất cả, có thể thấy tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo tại Juventus vẫn còn rất lớn. Thông tin này sẽ khiến cho các Juventini cảm thấy không hài lòng. HLV Andrea Pirlo chắc chắn cũng đang cảm thấy rất đau đầu để tìm ra giải pháp. Điều gì sẽ xảy ra? Hãy chờ xem!

Faro | 23:17 25/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục