Sự lạnh lùng của bầu Đức

18:59 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnHAGL có chiến thắng đầu tay tại V-League 2017, trong khi đội hình chỉ có một ngoại binh, Công Phượng thông nòng bằng một cú đúp, Văn Thanh tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn,... Tất cả những điều đó xứng đáng để bầu Đức phấn khích rất nhiều, nhưng ông đón nhận chiến thắng theo một cách rất tiết chế cảm xúc.

Sau những bàn thắng của HAGL trong trận thắng XSKT Cần Thơ ở vòng 5 V-League 2017, ống kính truyền hình đều hướng về phía bầu Đức đang ngồi trên khán đài, và bắt gặp khuôn mặt trầm ngâm của ông. Tất nhiên là kết thúc trận đấu thì bầu Đức vẫn cười tươi, ông vui vì chiến thắng này, nhưng nếu so với hình ảnh của ông khi HAGL có những trận thắng, đặc biệt là chiến thắng đầu tay, ở những mùa giải trước thì rõ ràng sự phấn khích đã giảm xuống. Bên cạnh đó, bầu Đức sau trận cũng không có những phát biểu kiểu như “HAGL đè ngửa đàn anh ra mà đá” nữa, mà ông chỉ cho rằng chiến thắng này là điều bình thường.

 - Bóng Đá

 HAGL có chiến thắng đầu tay tại V-League 2017 ở vòng đấu thứ 5. Ảnh: Minh Trần.

Sự lạnh lùng đó của bầu Đức, có thể là một sự may mắn cho HAGL. Là một doanh nhân lớn, lại lăn lộn với bóng đá nhiều năm, bầu Đức thừa hiểu các cầu thủ của ông không nên được coi là cầu thủ trẻ nữa, họ đã là một đội bóng cùng nhau chính chiến tới năm thứ ba ở V-League, một số cầu thủ của ông, do được lên các đội tuyển quốc gia nên còn có số trận thi đấu trong năm lớn hơn rất nhiều cầu thủ ở đội khác. Với chất lượng các CLB tại V-League, HAGL đáng lẽ phải dễ dàng trụ hạng, hoặc thậm chí được đặt mục tiêu xếp ở nửa trên bảng xếp hạng, chứ nếu chỉ đua tranh trụ hạng thì đó có thể xem là một thất bại.

Rất có thể đây sẽ là giai đoạn mà bầu Đức không còn xuề xòa theo kiểu “cứ đá đẹp như thế đi, có xuống hạng cũng được” nữa, mà ông sẽ nghiêm khắc hơn và buộc đội bóng của mình hướng đến những thành tích. Nói như vậy không phải cho rằng HAGL sẽ từ bỏ bản sắc của mình, mà chỉ là hướng đến tính hiệu quả nhiều hơn, ít chú trọng biểu diễn hơn mà thôi.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức có lẽ sẽ không còn dễ dãi với thành tích của HAGL ở mùa này.

Nói cho cùng, thành tích sẽ là thước đo cho sự thành bại của một đội bóng. Khi những đứa con thơ đã qua giai đoạn nâng niu chiều chuộng, để bước vào đời rất cần sự nghiêm khắc dạy dỗ của người cha. Mong rằng các cầu thủ HAGL từ nay sẽ được truyền lửa để tiến tới chinh phục các cột mốc trong sự nghiệp của mình, và sự lạnh lùng của bầu Đức sẽ là sự thay đổi mang tính bản lề cho công cuộc ấy.

Video tổng hợp trận HAGL 3-0 XSKT Cần Thơ ở vòng 5 V-League 2017:

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:15 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục