Dư âm chiến thắng 3-0 HAGL: Gọi tên Công Phượng!

17:32 Thứ hai 13/02/2017

TinTheThao.com.vnCó được 3 điểm trận ở "chung kết ngược" mang lại nhiều ý nghĩa với HAGL, đặc biệt nó đánh dấu sự trở lại của Công Phượng sau thời gian vắng bóng sân cỏ V-League.

HLV Trần Bình Sự lên tiếng, ngay lập tức Công Phượng trả lời. Sau trận hòa 1-1 của Becamex Bình Dương với Sài Gòn trên sân Thống Nhất, HLV Trần Bình Sự lên tiếng khen ngợi học trò Nguyễn Anh Đức, dù ở tuổi 32 nhưng chân sút số 1 của đội bóng chủ sân Gò Đậu đã có được 6 pha lập công. Tuy nhiên, một ngôi sao trẻ như Công Phượng, được truyền thông nước nhà tung hô khá nhiều nhưng vẫn im hơi lặng tiếng.

 - Bóng Đá

Công Phượng đã chứng minh được khả năng của mình nếu được thi đấu nhiều hơn. Ảnh: Minh Trần.

Như bị chạm vào lòng tự ái, ở trận “chung kết ngược” trên sân Pleiku với Cần Thơ, Phượng đã chứng minh cho mọi người thấy, anh không còn là một tài năng trẻ nữa. Ngược lại, đội trưởng Công Phượng và các đồng đội đang làm tất cả để khẳng định họ đã và đang trưởng thành. Thực tế, chiều qua tại phố núi chẳng ai còn thấy một HAGL yếu ớt, non trẻ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp xuất xuống hạng là Cần Thơ.

Chiến thắng 3-0 trước Cần Thơ mang lại rất nhiều hiệu ứng tốt cho HAGL ở V-League 2017. Trước mắt thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đào thoát được vị trí đội xổ trên bảng xếp hạng. Hơn thế nữa, sau 5 vòng đấu ở V-League 2017, cái tên được người hâm mộ bóng đá phố núi kỳ vọng nhiều nhất, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Công Phượng trở lại, sau 1 năm dự bị ở Mito Hollyhock (Nhật Bản).

Sẽ là quá vội vàng khi khẳng định HAGL sẽ trở lại, sau chiến thắng đậm 3-0 trước đội bóng thuộc dạng ứng cử viên xuống hạng như Cần Thơ. Bởi hơn ai hết, chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn thấy được những khó khăn trước mắt ở V-League 2017. Tuy nhiên, với bản thân Công Phượng lại hoàn toàn khác, bởi khi bản năng của “ngôi sao” được đánh thức, Phượng và các đồng đội có thể làm tất cả, để mang niềm vui đến với người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng 3-0 của HAGL ở trận chung kết ngược mang dấu ấn đậm nét của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ảnh: Minh Trần.

Cú đúp của Công Phượng và lưới Cần Thơ, như một lời giải thích, nếu được anh được trao cơ hội, được tạo điều kiện, anh có thể làm được tất cả. Đúng thế, Phượng đã nhận quá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ sau 1 năm dự bị ở J-League 2, tiếp đó là AFF Cup 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng Phượng đã có được 3 bàn thắng ở các trận đấu khai xuân Đinh Dậu 2017. Ngoài cú đúp ở vòng 5 vào lưới Cần Thơ, trước đó, trong màu áo U23 Việt Nam, ở vai trò đội trưởng Phượng cũng là trực tiếp ghi bàn, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước chủ nhà SEA Games 29 là U23 Malasyia. Vậy mới nói, nếu được tin tưởng, trao cơ hội ra sân thường xuyên, Phượng có thể nở hoa bất cứ lúc nào.

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 16:00 13/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục