Sao bóng rổ đổi đời nhờ cao đột biến từ 1,68 m lên 2,01 m

17:43 Thứ tư 24/06/2020 | 1

Trước khi trở thành huyền thoại NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), Dennis Rodman từng bị loại khỏi đội bóng rổ và bóng bầu dục ở trường trung học vì chiều cao khiêm tốn.

Dennis Rodman từng chỉ cao 1,68 m và thất bại trong việc tìm kiếm vị trí dự bị ở đội bóng rổ trường trung học. Rodman thậm chí không được nhận vào đội bóng bầu dục do thể trạng quá nhỏ bé. Đây là lý do lớn khiến ông từ bỏ giấc mộng bóng rổ để trở lại cuộc sống của một cậu học sinh trung học bình thường.

Các HLV ở những đội tuyển thể thao của nhà trường nơi Rodman theo học không xem ông là VĐV. Dù cao thêm 12 cm cho tới hết trung học, Rodman cũng chẳng để tâm vì nghĩ rằng mọi cánh cửa đến với bóng rổ chuyên nghiệp đã đóng lại. Sau khi tốt nghiệp trung học, Rodman bắt đầu công việc gác cổng hàng đêm tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth.

Dennis-Rodman-01

Dennis Rodman trở lại với bóng rổ nhờ việc tăng trưởng chiều cao một cách đột biến.

Dù ít hoạt động thể chất khi rời trung học, Rodman trải qua khoảng thời gian đột biến chiều cao khi tăng thêm 21 cm để đạt ngưỡng 2,01 m. Năm 21 tuổi, ông quyết định thử sức trở lại với bóng rổ sau khi nhận được lời khuyên từ nhiều người.

Một người bạn của gia đình Rodman giúp ông được thi đấu ở đội bóng rổ trường đại học Cooke County (ngày nay là North Central Texas). Rodman ghi trung bình 17,6 điểm và 13,3 rebound (bắt bóng bật bảng) trong học kỳ duy nhất ở đại học Cooke County, trước khi từ bỏ bóng rổ một lần nữa vì thành tích học tập yếu kém.

Sau đó, Rodman được đại học Southeastern Oklahoma State trao cơ hội với bóng rổ lần thứ 2. Đây là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng với sự nghiệp của Rodman. Ông được tập luyện bài bản và dành toàn bộ thời gian cho bóng rổ.

Rodman tiếp thu và tiến bộ rất nhanh với những gì được học nhờ tư duy bóng rổ cao cùng thể chất hơn người. Ông ghi trung bình 25,7 điểm và 15,7 rebound trong 3 mùa giải thi đấu cho đại học Southeastern Oklahoma State.

Tại giải Portsmouth Invitational, một trong những hội trại tìm kiếm cầu thủ tiềm năng cho NBA, Rodman gây ấn tượng mạnh với lối chơi đầy nhiệt huyết và mạnh mẽ. Ông thu hút sự chú ý từ các tuyển trạch viên của Detroit Pistons. Trong kỳ NBA Draft năm 1986, Rodman được Pistons chọn ở vị trí 27.

Dennis-Rodman-02

Dù giải nghệ từ rất lâu, Dennis Rodman vẫn khiến người hâm mộ phải nhắc đến vì tài năng riêng biệt và những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống của ông.

Ở NBA, Rodman chơi vị trí tiền phong chính (PF) với chiều cao 2,01 m. Đó không phải là chiều cao lý tưởng với những cầu thủ thi đấu gần rổ. Vượt qua những bất lợi về thể hình, Rodman vẫn trở thành một trong những cầu thủ có khả năng phòng ngự và rebound giỏi nhất lịch sử nhờ nhiệt huyết cùng tư duy bóng rổ hơn người.

Rodman sớm giành 2 chức vô địch NBA trong mùa giải thứ 3 và 4 khi chơi cho Pistons. Ông tiếp tục có thêm 3 chức vô địch NBA vào các năm 1996, 1997 và 1998 trong màu áo Chicago Bulls.

Rodman được xem là "cỗ máy" rebound vĩ đại trong lịch sử, nhưng ông phải chiến đấu với sự thua thiệt về thể hình suốt cả sự nghiệp. "Tôi thèm khát trái bóng hơn những người khác. Mỗi lần rebound là một thử thách với tôi. Tôi có thể ghi 20 điểm nếu thích, nhưng đó không phải điều tôi muốn", Dennis Rodman cho biết.

Kinh Vân - Zing.vn | 00:18 24/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục