Sao NBA Dennis Rodman bị Liên Hiệp Quốc "sờ gáy"

09:25 Thứ tư 19/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngôi sao 53 tuổi tiếp tục dính vào một rắc rối khác sau chuyến thăm Triều Tiên hôm 8/1.

Hôm 8/1, Dennis Rodman cùng dàn cựu sao NBA đã có trận đấu biểu diễn ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp sinh nhật chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tại đây, ngôi sao 53 tuổi còn gây chú ý khi tặng vợ chồng chủ tịch Kim những món hàng xa xỉ lên tới hơn 10.000 USD, bao gồm: rượu whisky Jameson của Ireland, pha lê châu Âu, một bộ đồ vest Ý, một áo khoác bằng lông thú và một túi xách Mulberry của Anh cho vợ của ông Kim, bà Ri Sol-ju...

Rodman hát chúc mừng sinh nhật Kim Jong-un hôm 8/1.

Ngay sau chuyến thăm "tai tiếng" nói trên, Rodman đã bị Bộ Ngoại giao Mỹ cũng như Nhà Trắng "hỏi thăm" và mở một cuộc điều tra xung quanh những món quà tặng. Bộ Tài chính Mỹ cũng đã bắt đầu điều tra liệu cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ có vi phạm các biện pháp trừng phạt của Washington, bao gồm việc cấm đưa hàng hóa xa xỉ vào Triều Tiên.

Tuy nhiên, rắc rối vẫn chưa dừng lại với Rodman khi mới đây tờ Arirang dẫn lời một nguồn tin tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) và cho biết tổ chức này sẽ bằng mọi cách làm sáng tỏ những sự việc liên quan đến chuyến thăm Triều Tiên hồi tháng 1 của ông này, có vi phạm các nghị quyết trừng phạt của LHQ áp dụng với Bình Nhưỡng hay không.

Cụ thể, Ủy ban trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng bảo an LHQ sẽ tập trung xem xét những món quà mà ông Rodman đã tặng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thăm gây nhiều tranh cãi này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục