Rồng sông Hàn tiếp tục bay cao, giữ thành tích toàn thắng

09:55 Thứ sáu 29/06/2018

TinTheThao.com.vnLần thứ hai chạm trán tại VBA 2018, với tư cách là khách trên sân nhà của Danang Dragons. Hochiminh City Wings dù rất cố gắng nhưng vẫn phải chấp nhận trận thua thứ 4 liên tiếp kể từ đầu mùa giải.

Tái ngộ với Hochiminh City Wings by Jetstar, Danang Dragons đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước tinh thần thi đấu quật cường của đội khách. Dù bị dẫn trước từ sớm, thế nhưng với những nỗ lực hết mình, đội bóng của huấn luyện viên Donte Hill đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 79-72.

Quinton Dogget bùng nổ, gây khó Tháp đôi

IMG_1321

  Quinton Dogget đã có hiệp một khởi đầu rất tốt. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng Hochiminh City Wings by Jetstar đã nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng lấn lướt đội chủ nhà Danang Dragons. Trung phong Quinton Doggett đã có một hiệp đấu bùng nổ khi anh ghi đến 9/19 điểm của “Anh hai Đại bàng”.

IMG_1312

 Hôm nay Quinton Dogget đã chịu khó di chuyển đánh vào trong và khả năng ném ở cự ly trung bình cũng tốt hơn. Ảnh: Huy Phạm

Đồng thời cũng hạn chế hoàn toàn tầm hoạt động của “Tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon (chỉ có được 10 điểm). Kết thúc 10 phú thi đấu đầu tiên, tỷ số là  19-13 nghiêng về phía đội khách.

Bước sang hiệp 2, trong khi khả năng ghi điểm của Hochiminh City Wings by Jetstar trở nên giảm sút nghiêm trọng thì Danang Dragons lại tỏ ra cực kỳ sắc bén ở các pha tấn công. Sự xuất sắc của bộ ba Chris Dierker, Zach Allmon và Horace Nguyễn (ghi 16 điểm) đã giúp “Rồng sông Hàn” rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 31-32.

IMG_1333

 Ở hai hiệp đầu tiên, Quinton Dogget đã hoàn toàn làm khó Zach và Chris bên phía Danang Dragons. Ảnh: Huy Phạm

Rồng nhỏ vươn mình, đại bàng gãy cánh

Hiệp 3, thế trận trên sân bắt đầu xoay chiều khi Hochiminh City Wings by Jetstar mất đi một “big man” có khả năng phòng ngự tốt là Lê Công Tuấn Anh. Việc thiếu vắng một quân bài chủ chốt đã khiến “Anh hai Đại bàng” thất thế khi tranh chấp với “Tòa tháp đôi” bên phía Danang Dragons. Kết thúc 30 phút thi đấu, “Rồng sông Hàn” đã lội ngược dòng thành công khi dẫn trước đội khách với tỷ số 57-52.

IMG_1410

  Việc cản phá Zach Allmon khá là khó khăn cho Hochiminh City Wings khi Quinton Dogget ra nghỉ hồi sức. Ảnh: Huy Phạm

Hiệp thi đấu cuối cùng, dù rất nỗ lực san bằng tỷ số. Thế nhưng trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội khách, Hochiminh City Wings by Jetstar đã không thể vượt lên thêm một lần nào nữa. Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Brian Rowsom đã phải nhận thất bại 72-79 và bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

IMG_1444

 Tài năng trẻ Hoàng Tuấn cũng có nhiều dấu ấn, anh đóng góp 12 điểm ở trận đấu này. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu hôm nay, dù Quinton Doggett (32 điểm, 16 rebounds) và Henry Nguyễn (21 điểm, 9 rebounds) đã chơi xuất sắc. Tuy nhiên, việc không có những mũi nhọn “chia lửa” với hai ngôi sao tấn công trên cùng khả năng phòng ngự còn hạn chế do mất đi tiền phong Lê Công Tuấn Anh, “Anh hai Đại bàng” đã không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Về phía Danang Dragons, sự bùng nổ của bộ tứ Chris Dierker (20 điểm, 12 rebounds), Zach Allmon (19 điểm, 19 rebounds), Nguyễn Hoàng Tuấn (12 điểm) và Võ Văn Thanh (11 điểm) đã giúp “Rồng sông Hàn” có được niềm vui cuối cùng.  

bang ty so - mvp-03

  Danh hiệu MVP thứ hai sau 3 trận đấu trong màu áo Danang Dragons của Chris.

Trận đấu tới, Danang Dragons sẽ có cuộc tiếp đón Saigon Heat (3/7) trong khi Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ được trở về sân nhà để chạm trán với Cantho Catfish (1/7).

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 09:53 29/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục