Ranieri: 'Bóng đá Italy chỉ có một đội ở Serie B đá tấn công'

17:22 Thứ năm 19/01/2012

HLV Claudio Ranieri đáp trả lại chỉ trích từ phía Milan sau trận derby mà Inter của ông thắng 1-0 cuối tuần trước.

Trong trận derby thứ 276 cuối tuần trước, Milan chơi hoàn toàn lấn lướt, nhưng bất lực trong việc cụ thể hóa ưu thế ấy. Inter, ngược lại, đá phòng ngự và tạo ra rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm, nhưng đã chiến thắng bằng một tình huống được xà ngang trợ giúp ở cuối hiệp một và một pha chớp thời cơ của Milito ở đầu hiệp hai.

Sau trận đấu, đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích cách tiếp cận trận đấu thận trọng và lối chơi phòng ngự triệt để mà Inter áp dụng. Ibrahimovic cho rằng Inter chỉ giỏi phòng ngự, HLV Allegri thì nhấn mạnh "ở trận derby, chỉ Milan chơi bóng".

Inter ở cửa dưới và bị Milan lần lướt trong phần lớn thời gian trận derby, nhưng vẫn chiến thắng. Ảnh: AFP.

"Tôi chỉ có thể nói hai điều này với những người chỉ biết chỉ trích Inter. Thứ nhất, rất nhiều đội bóng chọn cách chơi tương tự Inter. Nếu chỉ cầm bóng 33% mà chiến thắng thì tôi vẫn cứ thích. Thứ hai, tôi tin các CĐV của Inter đang vui và nếu thắng liền hai mươi trận như thế, đội có thể đoạt danh hiệu", Ranieri đáp trả.

Ranieri cũng nói thêm rằng nếu nói tới chơi tấn công, trên toàn Italy, chỉ có một đội bóng chơi theo cách này: "Đó là đội Pescara của HLV Zdenek Zeman ở Serie B. Tôi không có quyền nói trận derby vừa rồi là một trận cầu lớn hay nhỏ. Tôi chỉ có thể nói rằng Inter đấu với một đội bóng lớn và thật tuyệt khi trận đấu này diễn ra theo cách chúng tôi muốn".

Vẫn dậm chân ở vị trí thứ năm, nhưng nhờ thắng trận derby, Inter đã rút ngắn cách biệt với ngôi đầu của Juventus và vị trí thứ nhì của Milan xuống còn sáu và năm điểm. Cuộc đua tới scudetto vì thế được giới chuyên môn cho là đang rộng mở với Inter, do mùa giải còn cả nửa chặng đường phía trước. Đây là điều mà vào thời điểm Ranieri mới nhậm chức, không nhiều CĐV của Inter dám hình dung.

"Tôi đã quen với việc trả lại cho Caesar những gì thuộc về Caesar. Nhưng phía trước Inter vẫn còn rất nhiều đối thủ và tất cả họ đều đang chơi rất tốt", Ranieri tỏ ra hài lòng với những gì ông đã làm được tại Inter, nhưng không hề chủ quan.

Hôm nay, Inter sẽ tiếp Genoa trong khuôn khổ vòng 16 đội Cup Italy. Nếu thắng, thầy trò Ranieri sẽ vào tứ kết và gặp Napoli.
Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục