Portland 122-109 LA Clippers: Lillard nhường "sân khấu" cho đồng đội

18:46 Thứ hai 19/03/2018

TinTheThao.com.vnTrở lại sân Staples Center sau ít ngày, Portland không gặp quá nhiều khó khăn để có thể giành chiến thắng.

Dù phải chơi trên sân khách, song Portland Trail Blazers vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn so với LA Clippers bởi chuỗi phong độ quá ấn tượng trong quãng thời gian gần đây. Điều đó thể hiện rõ trong trận đấu. LA Clippers ngoại trừ thời điểm giữa hiệp hai chơi ngang cơ với Trail Blazers, đội chủ nhà tỏ ra lép vế trong phần lớn thời gian và phải nhận thất bại vì làm không tốt ở khâu phòng ngự.

00018_18

  Portland nhập cuộc rất chủ động ở trận này.

Hai hiệp đấu đầu tiên, Portland vẫn cho thấy được hình ảnh của chính mình trong thời gian qua. “Những kẻ mở đường” triển khai tấn công bài bản từ sự cơ động của Damian Lillard, CJ McCollum ở vòng ngoài và khả năng hoạt động vòng trong cực tốt của bộ ba Jusuf Nurkic, Maurice Harkless và Al-Farouq Aminu. Trái ngược với điều đó, LA Clippers phụ thuộc khá nhiều vào tầm hoạt động của bộ đôi Lou Williams và Tobias Harris.

Tỷ lệ dứt điểm thành công ở hai hiệp đầu của các cầu thủ LA Clippers cao hơn so với Portland (46.3%), cùng với đó là 9 điểm trên vạch ném phạt (so với 5 của đối thủ). Nhưng sự khác biệt lớn nằm ở chỗ, Portland tung ra được nhiều cú ném hơn so với đội chủ nhà (51-41). Và 6 điểm dẫn trước của Portland đến từ việc họ thực hiện thành công 7 tình huống ba điểm, so với 5 của LA Clippers. Một nửa thời gian trôi qua và Portland dẫn trước 58-52.

00030_17

  Trận đấu này, Lillard chơi không quá hay.

Thêm một thất bại ở thời điểm này sẽ khiến LA Clippers ngày càng xa vời với vị trí dự play-off. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Doc Rivers làm mọi thứ ở phần còn lại của trận đấu nhằm hy vọng vào màn lội ngược dòng. LA Clippers dứt điểm nhiều hơn trong 2 hiệp cuối (48-41), tung ra nhiều cú ném ba điểm hơn (13-11). Tuy vậy, độ hiệu quả vẫn là bài toán rất khó giải đối với LA Clippers.

Tổng số tình huống dứt điểm thành công của LA Clippers còn ít hơn so với Portland (21-13) – đặc biệt là khía cạnh ba điểm, các tay ném của LA Clippers không thực sự vào “form” giống như Portland (chỉ có 4 tình huống chuẩn xác so với 7 của đối thủ). Chính vì điều đó, DeAndre Jordan cùng đồng đội hoàn toàn bất lực và chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 122-102.

00020_18

  Nhưng các đồng đội của anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

So với thường lệ, đây là trận mà Damian Lillard chơi không hay bằng với chỉ 23 điểm và 2 assists. Nhưng bù lại, đội hình Portland có sự dàn trải quá tốt – CJ McCollum, Harkless cùng có 21 điểm, Aminu 16 điểm và Nurkic 17 điểm. Bên phía LA Clippers, một mình Lou Willians ghi đến 30 điểm. Nhưng đội chủ nhà thua vì các vị trí còn lại thi đấu quá hạn chế - Milos Tedosic chỉ có được 6 điểm, Tobias Harris vốn là nguồn điểm của cả đội nhưng chỉ có được 5 điểm ở trận này.

Portland vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 14 và đang đứng vững ở vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi LA Clippers vẫn đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí trong Top 8.

Thông số:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Xem Clip trận Portland - LA Clippers:

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 15:47 19/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục