“Phù thủy” Park và khát vọng chinh phục đỉnh cao châu Á của bóng đá Việt Nam

00:09 Thứ tư 23/10/2019

TinTheThao.com.vnNhiệm kỳ đầu tiên của HLV Park Hang-seo khép lại với những chiến tích ấn tượng.

Bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều cột mốc cần chinh phục dưới triều đại của HLV Park Hang-seo. Đơn cử là giành suất dự Olympic, bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á, lọt vào Top đội mạnh châu Á, “săn vàng” SEA Games. Cái tên Park Hang-seo như là sự cứu rỗi hy vọng thăng hoa của nền bóng đá dải đất hình chữ S.

Sẽ không ngoa nếu nói thầy trò HLV Park Hang-seo đang là mục tiêu "bắn hạ” của các đối thủ. Thành tích “độc cô cầu bại” trước các đội Đông Nam Á vừa là vinh quang cũng đồng thời là gánh nặng đường xa. Giờ đây đánh bại Việt Nam là thành quả rất đáng tự hào mà bất kỳ đội bóng khối ASEAN nào cũng muốn thực hiện. Vì lẽ đó, vị tướng người Hàn Quốc sẽ phải đối diện với những thử thách và khó khăn gấp bội.

“Phù thủy” Park và khát vọng chinh phục đỉnh cao châu Á của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ lần đầu giành quyền đi tiếp tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á?

Vị tướng người Hàn Quốc còn phải đền đáp niềm tin và khát vọng lần đầu vô địch SEA Games và bảo vệ thành công danh hiệu quán quân AFF Cup từ người hâm mộ. Chưa lúc nào, bóng đá nước nhà đến gần với mục tiêu giành bộ HCV SEA Games như năm nay. Lý thuyết luôn lạc quan nhưng thực tế đầy cạm bẫy. Mật độ thi đấu dày đặc 2 ngày/trận cùng với việc ban tổ chức chỉ cho đăng ký 20 cầu thủ là bài toán vô cùng khó cho ban huấn luyện U22 Việt Nam.

So với SEA Games, HLV Park Hang-seo có nhiều điều kiện thuận lợi hơn tại AFF Cup. Nguyên nhân xuất phát từ bộ khung đội tuyển quốc gia đạt sự ổn định và ngày càng nhuần nhuyễn. Quan trọng hơn trong năm 2020, chúng ta sẽ có sự trở lại của 2 trụ cột là Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức. Hai mảnh ghép này giúp đội tuyển Việt Nam trở lại sức mạnh đáng sợ hồi AFF Cup 2018.

Bóng đá Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng FIFA và thứ 16 châu Á. Cho nên hành trình vươn lên Top đầu khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rất nặng nề, đầy chông gai.

“Phù thủy” Park và khát vọng chinh phục đỉnh cao châu Á của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Chu kỳ thành công của bóng đá Việt Nam dưới triều đại Park Hang-seo chỉ vừa bắt đầu.

Công tâm mà đánh giá đội tuyển Việt Nam chỉ nằm trong nhóm trung bình khá trong tổng số 46 đội châu Á. Muốn “lột xác” mạnh mẽ cần nhiều sự bổ sung chất lượng. Mặc dù vậy, bóng đá Việt Nam đang sống với một nghịch lý: đội tuyển quốc gia mạnh nhưng V-League chưa phát triển tương xứng. Đây là vấn đề then chốt làm chậm bước tiến của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Rõ ràng trong tay HLV Park Hang-seo hiện nay chỉ có nguồn cầu thủ khoảng 80 gương mặt cả đội tuyển quốc gia và U23 để thực hiện tham vọng “hóa rồng” của bóng đá nước nhà. Chính sách chuộng ngoại binh của V-League khiến các tiền đạo Việt Nam ngày càng thui chột về tài năng. Việc thầy Park loay hoay với Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn... đã nói lên tất cả.

Bóng đá Việt Nam muốn kéo dài chu kỳ thành công, vươn lên đẳng cấp Top đội mạnh châu Á thì chỉ dựa vào một mình thầy Park là quá đơn độc. Đã đến lúc cần cuộc cách mạng tại V-League để giải đấu này tạo ra nhiều nguồn lực chất lượng, bổ sung cho khát vọng chinh phục những đỉnh cao châu Á của bóng đá nước nhà cùng "phù thủy" Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 23:00 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục