Nữ hoàng TDDC Simone Biles cũng bị "bác sĩ dê" Larry Nassar sàm sỡ

16:15 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnNữ hoàng TDDC Simone Biles vừa trở thành nạn nhân mới nhất lên tiếng thừa nhận cô từng bị lạm dụng tình dục bởi cựu bác sĩ thể thao của tuyển Mỹ Larry Nassar.

Từng tỏa sáng tại Olympic Rio 2016 với 4 tấm huy chương vàng, vận động viên TDDC Simone Biles đã có những dòng tố cáo trên Twitter vào thứ Hai vừa qua về hành vi lạm dụng tình dục của Nassar đối với cô. “Hầu hết mọi người đều nhìn thấy tôi bên ngoài là một người vui vẻ, hóm hỉnh và tràn trề năng lượng,” Biles viết. “Nhưng gần đây… Tôi cảm thấy tan nát cõi lòng”.

simone-biles-1

 

“Tôi không còn ngại chia sẻ câu chuyện của mình nữa. Tôi cũng là một trong số những người từng bị Larry Nassar lạm dụng tình dục. Xin hãy tin tôi, đó là sự thật, thật khó khăn để nói ra điều đó. Có nhiều lý do khiến tôi không thích chia sẻ câu chuyện của mình, nhưng bây giờ tôi hiểu đó không phải lỗi của tôi.”

simone-biles

 Toàn văn bài tố cáo của Biles trên Twitter

Larry Nassar, cựu bác sĩ thể thao của đội tuyển TDDC Mỹ đã bị buộc tội lạm dụng tình dục hơn 140 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em dưới các hình thức điều trị y tế, hiện đang chờ đợi kết án sau khi nhận tội đã lạm dụng tình dục ít nhất 7 nạn nhân trong một phiên tòa xét xử tại Michigan cuối năm ngoái

Trước đó, "yêu râu xanh" này từng nhận án 60 năm tù ở một vụ khác do sử dụng hình ảnh quấy rối tình dục trẻ em.

Trên Twitter, Biles đã chia sẻ bài viết của mình với hashtag #metoo, một hashtag được sử dụng để nâng cao nhận thức về quấy rối và lạm dụng tình dục.

“Trong quá trình đó tôi luôn tự hỏi liệu mình có quá ngây thơ không? Có phải là lỗi của mình không? Bây giờ tôi đã biết câu trả lời cho những câu hỏi đó.” Nhà vô địch Olympic chia sẻ. “Không. Không, tôi sẽ không che dấu tội lỗi thuộc về lão Larry Nassar, USAG hoặc bất kỳ ai khác.”

Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ đã lâm vào tình cảnh rối ren nhất từ trước tới giờ sau những cáo buộc Larry Nassar lạm dụng tình dục. Một cuộc điều tra của Cảnh sát Liên bang Mỹ đã cho thấy không có bất kỳ báo cáo nào về các cáo buộc lạm dụng tại 3.500 CLB thuộc Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ được xem xét và lưu giữ theo quy định.

Ngoài Biles, nhiều đồng đội của cô cũng đã lên tiếng tố cáo tay bác sĩ Nassar, trong đó bao gồm Aly Raisman, McKayla Maroney và Gabby Douglas.

larry-nassar-douglas

 Nhiều vận động viên khác cũng đã lên tiếng tố cáo Larry Nassar

Nghiên trọng nhất là vụ tố cáo của Maroney lên Bộ Thể dục và Thể thao Mỹ hồi tháng 12/2017: Cô cáo buộc rằng các quan chức của Liên đoàn đã ép cô ký kết một thỏa thuận bồi thường để giữ im lặng về vụ lạm dụng tình dục.

Simone Biles cho biết cô đã được cổ vũ rất nhiều sau khi nghe các câu chuyện từ các đồng nghiệp trước khi quyết định tố cáo.

“Sau khi nghe những câu chuyện dũng cảm của bạn bè và những người đồng cảnh ngộ khác, tôi biết rằng những chuyện khủng khiếp đó không chỉ riêng mình tôi chịu đựng.”

“Tôi yêu môn thể thao này và tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ không để cho người nào đó, người mà chúng ta đều biết là ai, đánh cắp đi niềm vui và vinh quang của tôi,” Biles viết. 

Cô còn cho biết mình sẽ vẫn chuẩn bị cho kỳ Olympic tiếp theo mặc dù những vụ việc này có thể ảnh hưởng ít nhiều đến việc thi đấu của mình.

“Việc này đã làm tan vỡ trái tim tôi rất nhiều, nhưng khi nghĩ đến những cuộc tranh tài tại Olympic Tokyo 2020, tôi biết mình sẽ phải tiếp tục với ước mơ của mình ngay tại nơi mà tôi bị lạm dụng,” nữ hoàng TDDC chia sẻ thêm.

larry-nassar

 Scandal của bác sĩ "dê xồm" này đã khiến Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ điêu đứng

Cuối tháng 12 vừa qua, Scott Blackmun, lãnh đạo Ủy ban Olympic Mỹ đã bày tỏ sự hối tiếc sau các cáo buộc đối với Nassar. “Tôi rất lấy làm tiếc cho các gia đình của các vận động viên, đây thực sự là một thất bại của Ủy ban Olympic.” Blackmun đã viết như thế trong bức thư xin lỗi gửi đến các nạn nhân.

Khánh Triều | 16:30 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục