Nhật Bản xóa tên tay vợt số bốn thế giới vì đánh bạc

14:12 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cái tên Kento Momota không còn xuất hiện trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Momota bị gạch tên khỏi bảng xếp hạng BWF. Ảnh: Internet.

Bảng xếp hạng BWF công bố ngày 28/4 vừa qua đã không còn xuất hiện cái tên Momota. Trước đó chỉ một tuần tay vợt sinh năm 1994 này từng đứng ở vị trí số bốn thế giới.

Được biết Liên đoàn cầu lông Nhật Bản đã quyết định rút Momota khỏi bảng xếp hạng vì tội đánh bạc. Tay vợt này cùng đàn anh Kenichi Tago nhiều lần bị bắt gặp đến sòng bạc bất hợp pháp để đánh bạc, số tiền mà họ thua theo thống kê, lên đến hàng triệu Yên. Cả hai bị triệu tập về nước hồi đầu tháng Tư vừa qua, khi đang tham dự giải cầu lông Malaysia Open.

Sau nhiều tuần điều tra, Liên đoàn cầu lông Nhật Bản đã quyết định phạt nặng. Theo đó Momota tạm thời bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn, bị trục xuất khởi đội tuyển cầu lông quốc gia và không được tham dự Olympic 2016.

Cần phải nói thêm, Momota là tài năng sáng giá nhất của cầu lông Nhật Bản trong 10 năm trở lại đây. Cuối năm 2015, Momota vô địch giải Super Series Finals (tương tự giải ATP World Tour Finals trong môn quần vợt), và mới đăng quang giải Ấn Độ Super Series hồi tháng Ba.

“Đừng nói về những sai lầm, trong thể thao có những thứ còn quan trọng hơn cả những tấm huy chương," Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa và Thể thao Hiroshi Hase cho biết.

Nam Anh | 14:12 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục