Người cứu Jose Mourinho sẽ là... Pep Guardiola

21:04 Thứ năm 20/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnPep Guardiola và Jose Mourinho kình địch nhau là câu chuyện thì ai cũng rõ. Nhưng bỗng một ngày, Pep Guardiola, dù không cố ý nhưng lại vô tình giúp đỡ cho đối thủ khó chịu của mình.

Thời gian này Mourinho đang chịu hàng tấn gạch đá từ dư luận sau màn trình diễn nghèo nàn trước Liverpool. Cùng với những trận thua và hòa trước đó, vị thế của ông ở Old Trafford trở nên mong manh. Thậm chí một số nhà cái ở Anh đã giảm mức cược Mourinho bị sa thải, tức nguy cơ ông rời Man United dễ xảy ra hơn.

Jose-Mourinho-Pep-1

 HLV Jose Mourinho nhận nhiều chỉ trích sau trận hòa với Liverpool. Ảnh: Internet.

Trong hoàn cảnh khốn khó này, việc Man City thảm bại tại Champions League vô tình là liều thuốc tinh thần cho Mourinho. Với một chuyên gia về tâm lý chiến như Jose Mourinho, ông thừa sự khôn ngoan để hướng dư luận về sự bết bát này của đội bóng Pep Guardiola và lấy sự sa sút của đối thủ làm luận cứ bào chữa cho mình. Bởi một cách logic, Man City cũng đầu tư mạnh, cũng có một HLV hàng đầu mà 4 trận gần đây thua 2 hòa 2 tệ hơn cả Man United thì chẳng có lý do gì cứ chỉ trích Mourinho gay gắt như vậy mãi.

Báo chí Anh thích những tin nóng sốt nên chẳng ở đó mà nói về Mourinho mãi. Đương nhiên hướng công kích mà họ nhắm đến là việc Pep Guardiola thua tan tác trước Barcelona, rồi thì Claudio Bravo bị thẻ đỏ ngốc ra sao, Pep Guardiola sai lầm thế nào khi một mực phũ phàng với Joe Hart hay đây đã là trận thứ 4 liên tiếp đội chủ sân Etihad không biết mùi chiến thắng thì liệu có một cơn khủng hoảng thật sự không, họ sẽ đứng dậy nhanh hay tiếp tục tụt dốc không phanh,… Và vô vàn những điều liên quan đến Pep Guardiola và Man City được đưa ra khắp các mặt báo, vô tình Man United và Jose Mourinho sẽ được yên… vài ngày.

Xưa nay Man đỏ ghét Man xanh là chuyện thường nên cái tin Barcelona tặng cho Man City 4 bàn trắng sẽ khiến các Manucians hả hê nhất. Đã là kẻ thù của nhau thì bất hạnh của người này là niềm vui của người kia. Chắc chắn một điều rằng CĐV M.U sẽ nói ít lại chuyện đội bóng của họ nhạt nhòa thế nào tại Anfield hay Paul Pogba chơi tệ hại mà quay sang mỉa mai Barca phiên bản lỗi mang tên Man City đã ngã sấp mặt khi đụng phải Barca chính hiệu. Và như một lẽ thường, trông Pep Guardiola đã 4 trận không biết mùi chiến thắng, CĐV cũng an ủi phần nào khi Man United không quá tệ như vậy.

Dù mỗi nhà mỗi cảnh nhưng có lẽ khi chứng kiến Man City sau giai đoạn đầu chơi thăng hoa mà giờ đây sa sút đến như vậy, BLĐ Man United cũng sẽ thông cảm phần nào cho Jose Mourinho. Nắm giữ một đội bóng nổi tiếng và có tham vọng không phải là sự dễ dàng. Hơn nữa phong độ chỉ là nhất thời, cần nhất phải có sự ổn định dài lâu. Man United, Man City hay bất cứ đội bóng nào cũng vậy, đều không thoát khỏi quy luật ấy. Nhìn người để nghĩ đến ta, thấy Pep Guardiola đang gặp khó tại Man City để bớt khắt khe hơn với những gì Mourinho đang phải đối mặt tại Old Trafford.

Jose-Mourinho-Pep-2

 Man City của Pep Guardiola vừa có trận thua thảm trước Barca. Ảnh: Internet.

Thất bại của Man City là câu chuyện riêng của Pep Guardiola nhưng rõ ràng nó có ích cho… Man United và Jose Mourinho lúc này vì qua đó ông sẽ được giảm bớt chút áp lực. Nhưng áp lực chỉ giảm chứ không phải mất đi, tất cả phụ thuộc vào màn trình diễn của thầy trò Mourinho trong những trận đấu sắp tới bởi chỉ họ mới cứu được họ mà thôi. Nhưng dù ghét Pep Guardiola thế nào đi chăng nữa thì Mourinho cũng nên thầm cám ơn đối thủ của mình khi đã giúp ông dễ thở hơn trong giai đoạn khó khăn này.

Cát Tường - Thể thao Việt Nam | 20:35 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục