Bellerin - Walcott: Đôi bạn cùng tiến

17:53 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnHành lang cánh phải của Arsenal đang là nỗi khiếp sợ đối với mọi đối thủ.

Tài năng của Theo Walcott đã được phát hiện từ cách đây gần chục năm về trước. Anh lập kỉ lục cầu thủ trẻ nhất được gọi vào đội tuyển Anh tham dự một kì World Cup. Tuy nhiên, mùa hè năm 2006 trên đất Đức, anh lại không được ông Sven-Göran Eriksson đưa vào sân thi đấu một phút nào. 

Rồi sự nghiệp của chàng trai khoác áo số 14 cũng lận đận cùng những chấn thương liên miên. Trong 10 năm có mặt tại sân Emirates, không mùa giải nào anh có thể hoàn thành trọn vẹn 38 trận cho "Pháo thủ". Đã có lúc "Gooners" hô hào đòi bán quách "thần đồng" không chịu lớn này đi. Tuy nhiên, ông Arsene Wenger vẫn kiên nhẫn với cậu học trò của mình. Và phong độ tuyệt vời của Walcott ở mùa giải này đã chứng minh, chiến lược gia 66 tuổi không hề đặt niềm tin nhầm chỗ. 

Walcott-Bellerin-race

 Walcott đá hay nhờ bệ phóng Bellerin. Ảnh: Internet. 

Khác với cầu thủ người Anh, hậu vệ cánh trái Hector Bellerin thăng tiến rất nhanh nhờ sự trưởng thành vượt bậc trong hai năm qua. Anh sở hữu tốc độ thiên bẩm và khả năng tham gia tấn công thuộc loại khá tại Premier League. Song, mãi cho đến khi Walcott được kéo lùi xuống và chịu hỗ trợ phòng ngự, thì cầu thủ người gốc Catalan mới bừng sáng thật sự. 

Có hai máy chạy bên hành lang cánh phải, cách triển khai bóng của Arsenal rất dễ hiểu. Họ chủ yếu lên bóng từ cánh trái, nơi có sự góp mặt thường xuyên của những cầu thủ giỏi rê dắt như Mesut Oezil hay Alexis Sanchez. Sau đó, khi đối phương bị hút vào hướng di chuyển của các tiền vệ áo đỏ thì bóng bất ngờ được đổi sang phía cánh đối diện. Lúc này với, khả năng mở tốc tuyệt vời, Bellerin và Walcott thi nhau hành hạ thể lực của hậu vệ cánh đội bạn. 

walcott-goaljpg

 Phong độ chói sáng của Walcott giúp Arsenal bay cao ở mọi đấu trường. Ảnh: Internet. 

Rõ ràng, đây là một điều chỉnh hợp lí của thuyền trưởng người Pháp. Bởi, khi khoảng cách được kéo gần lại, họ sẽ hỗ trợ được nhau nhiều hơn. Đồng thời, ở phía bên kia chiến tuyến cũng không biết phải kèm như thế nào với một cầu thủ thường xuyên có mặt ở sân nhà. 

Đấy là chưa kể, khả năng tắc bóng của cựu cầu thủ Southampton đã được cải thiện rất nhiều trong mùa này. Điều này đồng nghĩa với áp lực dồn lên hậu vệ trẻ Bellerin được giảm đi đáng kể. Điều này lí giải tại sao, những bàn thua của Arsenal chủ yếu xuất phát từ cánh trái, nơi sự chạm chạp của Nacho Monreal bị khai thác chứ hiếm khi hành lang cánh phải của "Pháo thủ" mắc lỗi.

Đương nhiên, mùa giải còn rất dài, đôi bạn cùng tiến này còn cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để đem lại một mùa bóng trọn vẹn cho đội chủ sân Emirates. Với Bellerin, anh cần mạnh mẽ hơn trong những tình huống tranh chấp tay đôi, còn với thần đồng Walcott, người ta chỉ cầu, anh đừng chấn thương!

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:30 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục