Messi lập hattrick, Bravo nhận thẻ đỏ, Pep Guardiola tiếp tục nhận trái đắng trong ngày trở về

04:03 Thứ năm 20/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnVới hattrick của tiền đạo người Argentina cùng pha lập công của Neymar, Barcelona đã nhấn chìm Manchester City ngay tại thánh địa Nou Camp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra khá sôi nổi. Đội khách Man City thậm chí có nhiều tình huống hãm thành hơn so với đội chủ nhà. Họ liên tiếp áp sát để ngăn chặn những pha triển khai bóng từ sân nhà của các cầu thủ Barca, buộc thủ thành Ter Stegen nhiều lần phất bóng hỏng đi hết đường biên dọc.

Phút thứ 9, Barca đã chịu tổn thất khi Jordi Alba không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay anh là Lucas Digne. Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá cân bằng, cả hai đội đều hiểu rõ lối đá của nhau nên đều tỏ ra thận trọng và chơi rất tập trung.

Phút thứ 17, đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhờ công của Lionel Messi. Sau tình huống để mất bóng của Kolarov, cầu thủ người Argentina chuyền bóng cho Iniesta trong vòng cấm nhưng Zabaleta kịp thời cản phá. Bóng bất ngờ dội lại làm bất ngờ Fernandinho đang lao về hỗ trợ, cầu thủ người Brazil đã lỡ trớn và trượt chân khá vô duyên, tạo điều kiện cho Lionel Messi băng xuống đi bóng qua thủ thành Bravo và đệm bóng vào lưới trống.

1

 

Có được bàn thắng, Barca chơi với tâm lý vô cùng thoải mái. Từ phút 31 tới phút 33, lần lượt Suarez và Rakitic có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Uruguay bị Bravo xuất sắc cản phá, còn cú đánh đầu của Rakitic lại đi chệch khung thành.

Phải mất một ít thời gian, Man City mới kịp trấn tĩnh lại. Phút 38, Ilkey Gundogan khéo léo loại bỏ Gerard Pique trong vòng cấm, đáng tiếc pha dứt điểm bằng chân phải của anh bị thủ thành Stegen xuất sắc cản phá. Trước khi hiệp một khép lại, John Stones có pha đánh đầu rất nguy hiểm từ pha đá phạt của David Silva nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó trung vệ Pique bên phía Barca cũng phải rời sân vì chấn thương, Mathieu là người vào thay thế.

3

 

Ngay ở đầu hiệp hai, đội khách dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Mascherano suýt phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của De Bruyne.

Phút 53, đội chủ nhà được hưởng lợi thế hơn người khi thủ thành Bravo phải nhận thẻ đỏ rời sân. Thủ thành này ra khỏi vòng 16m50 để khống chế bóng, nhưng anh lại bất cẩn chuyền bóng cho Luis Suarez, tiền đạo này ngay lập tức tung ra pha dứt điểm buộc Bravo phải dùng tay cản bóng ngay ngoài vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cựu cầu thủ Barca.

4

 

Chơi thiếu người, các cầu thủ Man City bắt đầu chuệch choạc. Phút 61, De Bruyne mất bóng ở phần sân nhà, Messi nhận bóng từ Iniesta và tung ra cú sút xa sở trường, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 8 phút sau, đến lượt Gundogan chuyền về bất cẩn để Suarez băng xuống và căng ngang dọn cỗ cho Lionel Messi dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ môn vào sân thay người Caballero, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

2

 

Đến phút 74, quân số hai đội được cân bằng khi Jeremy Mathieu rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên các cầu thủ đội khách dường như đã mất hết động lực thi đấu khi vẫn để các cầu thủ Barca tự do vẽ vời các tình huống tấn công. Phút 87, Neymar đá hỏng quả 11m do Messi mang về. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil cũng không phải buồn quá lâu khi chỉ trong vòng 2 phút, sau pha phối hợp với Messi, cầu thủ mang áo số 11 khéo léo loại bỏ 2 hậu vệ bên phía Man City và dễ dàng dứt điểm mang về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà.

6

 

Chung cuộc: Barcelona 4-0 Manchester City

Đội hình ra sân

doi hinh

 

Lịch thi đấu và kết quả ngày 20/10

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng 

bxh

 

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 04:00 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục