Ngược dòng hạ Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An vào chung kết

21:24 Thứ tư 18/07/2012

Bị đối thủ chọc thủng lưới từ khá sớm nhưng bằng đẳng cấp và khả năng tận dụng cơ hội hoàn hảo, SLNA ngược dòng đánh bại HA.GL 3-2 để vào chơi trận chung kết với ĐT.LA.

Màn trình diễn ấn tượng của của SLNA

Trận bán kết hai của giải U17 năm nay giữa SLNA - HA.GL mang lại cho các khán giả có mặt ở sân Tự Do cảm giác tiếc nuối bởi sự kịch tính và màn trình diễn chất lượng của cầu thủ hai đội. HA.GL khởi đầu như mơ nhưng họ lại không thể lường trước được sức mạnh của đối thủ SLNA và đành thất thủ với tỷ số 2-3 dù là người vượt lên dẫn trước.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, SLNA là đội sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía HA.GL nhưng họ lại không phải là đội mở tỷ số trước. Cầu thủ Nguyễn Đăng Phúc mang về niềm vui cho lượng CĐV HA.GL ít ỏi có mặt trên sân bằng bàn thắng khai thông bế tắc.

HA.GL dù nỗ lực nhưng vẫn phải nhường vé vào chơi trận CK cho đối thủ.

Tuy nhiên ngay sau bàn thua, SLNA chơi hay hơn, họ siết chặt đội hình và các pha phối hợp gắn bó hơn, giàu sức sáng tạo hơn. Chính điều này khiến cho thủ thành Văn Trường làm việc hết sức vất vả nhưng anh cũng không thể giữ sạch lưới cho đội nhà trước sức tấn công như vũ bão của SLNA. Lần lượt Tuấn Tài và Văn Đức gỡ hòa rồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng tới từ thành Vinh.

Nhưng khi SLNA hân hoan chưa được bao nhiêu thì thủ quân Minh Vương lập tức san bằng cách biệt. 2-2 cho HA.GL. Tỷ số hoàn hảo cho hiệp một trận bán kết thứ hai.


Bước sang hiệp hai, thế trận bất ngờ trở nên cân bằng với tỷ lệ kiểm soát bóng 50-50 chia đều cho đôi bên. Thủ thành Văn Tú (SLNA) lẫn Văn Trường (HA.GL) hầu như không phải làm việc nhiều. Những phút trôi qua, nhiều CĐV lo lắng trận bán kết thứ hai sẽ được phân định ở loạt 11m định mệnh nhưng đến phút 57, Xuân Mạnh ghi bàn ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2 cho đội bóng của HLV Ngô Quang Trường.

Vượt qua HA.GL, SLNA hiên ngang bước vào trận chung kết gặp ĐT.LA vào ngày 20/7 tới đây. Còn với các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh, họ được an ủi với chiếc HCĐ danh giá.

Ghi bàn

HA.GL: Đăng Phúc (15'), Minh Vương (40')

SLNA: Tuấn Tài (28'), Văn Đức (30'), Xuân Mạnh (57').

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HA.GL: Văn Trường, A Sân, Đăng Tuấnn, Kim Hùng, Mlô, Hoàng Thống, Ngọc Quang, Minh Vương, Hồng Duy.

SLNA: Văn Tú, Trần Đô, Văn Lâm, Vũ Đạt, Hồng Định, Phú Nguyên, Văn Đức, Tuấn Tài, Văn Hồng, Xuân Mạnh, Đình Châu.
Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục