HLV Miura chấp nhận cảnh 'một nách, hai con'

11:13 Chủ nhật 24/08/2014

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết ông không hề cảm thấy quá tải dù cùng một lúc hướng dẫn tập luyện cho cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic Việt Nam.

"Tôi không thấy chút áp lực hay quá tải già cả. Tôi là người phát cuồng với bóng đá nên được làm việc là tôi thấy vui rồi", HLV Toshiya Miura chia sẻ với chúng tôi.

Chiến lược gia người Nhật Bản còn nói đùa rằng nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thấy ông vất vả quá, có thể nâng lương cho ông lên gấp đôi.

VFF từng nói về việc tìm thêm trợ lý người Nhật Bản cho HLV Miura. Tuy nhiên, kế hoạch có chút trục trặc nên hiện tại chiến lược gia sinh năm 1963 đang làm việc với ekip người Việt Nam gồm ông Ngô Quang Sang (Đồng Tâm Long An), Đặng Phương Nam (Trung tâm bóng đá Viettel) và Nguyễn Đức Cảnh (An Giang). "Tôi không phàn nàn gì về đội ngũ trợ lý hiện tại. Còn chuyện tìm trợ lý người Nhật Bản thì thời gian tới tôi sẽ bàn thêm với VFF", HLV Miura chia sẻ.

HLV Miura không đứng chỉ đạo mà luôn tập cùng các cầu thủ. Ảnh: Lâm Thoả.

Nói về kế hoạch tập luyện sắp tới của đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: "Điểm yếu nói chung của các đội bóng châu Á là thể lực, vì vậy tuyển Việt Nam phải rèn luyện nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ tìm ra cách chơi tối ưu nhất để các cầu thủ không phải va chạm trực tiếp với đối phương to khỏe hơn mình quá nhiều. Theo giáo án của tôi, hàng tuần các cầu thủ sẽ được tập xen kẽ giữa thể lực, chiến thuật và kỹ thuật cá nhân. Tôi cũng đã có ý kiến với VFF để đội tuyển có thời gian dài tập và có được hai trận giao hữu. Trong lần tập trung trước tại Bình Dương, đội chỉ có một tuần rèn quân, đá giao hữu duy nhất với Myanmar, như thế là quá ít".

Theo kế hoạch, ngày 2/9 đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đá tập với đội tuyển Olympic và hai ngày sau giao hữu với với Pakistan. Cả hai trận đấu trên đều diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Ngày 6/9, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu Hong Kong trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục