Xôn xao U19 Việt Nam

10:39 Thứ bảy 23/08/2014

Chưa nói về kết quả trong trận chung kết với U.19 Myanmar - một đối thủ sẵn sàng chơi rắn để đạt được mục đích - chỉ qua trận thắng U.19 Thái Lan ở bán kết cũng đã thấy sự hơn hẳn của các cầu thủ Việt Nam về tư duy và bản lĩnh thi đấu. Nếu so với trận chung kết trước Indonesia ở giải U.19 Đông Nam Á thì U.19 Việt Nam đã tiến một bước dài về trình độ cũng như kết quả thi đấu.

Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là hội chứng “nỗi sợ người Thái” đã lui vào quá khứ. Từ cách tiếp cận trận đấu, đến khả năng chịu đựng và vượt qua lối chơi thô bạo của đối thủ đã cho thấy U.19 Việt Nam trên tầm đối thủ mà trước đây, ở mọi cấp độ của đội tuyển, đều chỉ nghe tên thôi cũng đủ… muốn thua! Chính thất bại cay đắng ở trận play-off tranh vé dự World Cup bóng đá nữ mới đây là ví dụ tiêu biểu. Lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng Việt Nam đánh bại Thái Lan theo cách của một đội bóng mạnh hơn. Đặc biệt là đội bóng đó vẫn còn có thể mạnh hơn nữa.


Thế nên, khi bầu Đức đồng ý để lứa U.19 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai tham gia V-League từ mùa sau, ngay lập tức những ý kiến phản hồi của độc giả cho thấy phần lớn nghi ngờ quyết định này không hợp lý. Bởi tình trạng bạo lực và tiêu cực của làng cầu nội địa có nguy cơ sẽ làm hỏng thế hệ tài năng từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai, khi tuổi đời của các em còn nhỏ. Kế đến, việc phải đưa U.19 đá V-League cho thấy những “sản phẩm” đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai không “xuất khẩu” được ra nước ngoài. Điều này đồng nghĩa khả năng bầu Đức sẽ nản lòng với quá trình đầu tư cho học viện bởi từ trước đến nay, bầu Đức vẫn tuyên bố các cầu thủ này sẽ không dự V-League mà ưu tiên ra nước ngoài thi đấu. Nếu chỉ đầu tư cho V-League, như vậy sẽ lãng phí bởi CLB Hoàng Anh Gia Lai hiện vẫn đang có các tuyến U.19, U.21 riêng để phục vụ cho đội 1.

Hy vọng các chàng trai U.19 sẽ tiếp tục phát triển, giữ được đẳng cấp và phẩm chất chơi bóng tử tế như hiện nay. Tuy nhiên, cũng không thể không lo lắng khi môi trường của bóng đá Việt Nam hoàn toàn không “xanh và sạch” như bầu không khí ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục