Tuyển thủ futsal Việt Nam bị treo giò vì dương tính với doping

00:29 Thứ tư 11/06/2014

Ban kỷ luật AFC vừa có công văn gửi VFF đề nghị tạm thời đình chỉ thi đấu cầu thủ Đoàn Ngọc Hào trong 30 ngày, sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với doping.

Tại vòng chung kết giải futsal châu Á năm 2014 vừa diễn ra ở TP.HCM, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào của đội tuyển futsal Việt Nam đã được lấy mẫu kiểm tra doping ngẫu nhiên. Mẫu kiểm tra của Hào sau đó được AFC chuyển tới Phòng thử nghiệm doping Quốc gia tại New Dehli Ấn Độ và cho ra kết quả dương tính với các chất bị cấm trong hoạt động thể thao.

Đoàn Ngọc Hào (số 13) trong mầu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: maskonline

Căn cứ Quy định chống sử dụng doping, trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 26/5/2014), trước khi đưa ra án kỷ luật chính thức của AFC.

Thời hạn và mức án cụ thể của tuyển thủ futsal Việt Nam sẽ được quyết định trong cuộc họp tới đây của Ban kỷ luật AFC. Trong thời hạn cầu thủ chịu hình thức kỷ luật của AFC, các hoạt động thi đấu trong nước và quốc tế sẽ bị đình chỉ.

Trước đó, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào đã có đơn giải trình với VFF và AFC về việc tự ý sử dụng một số loại thuốc, chất uống có cồn mà không thông báo cho bác sĩ của đội tuyển nên đã có kết quả kiểm tra dương tính với doping. Tuy vậy, lập luận này rất khó thuyết phục được Ban kỷ luật của AFC.

Đoàn Ngọc Hào là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thái Sơn Nam. Hồi tháng 4, anh từng có tên trong danh sách đội tuyển futsal tập huấn tại Tây Ban Nha sau khi HLV Bruno Garcia nhậm chức. Tuy vậy, tại vòng chung kết giải futsal châu Á, Ngọc Hào chủ yếu ngồi dự bị.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục