Những ngôi sao cô đơn ở Bundesliga

10:33 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cho dù Wolfsburg có vừa đại thắng 4-1 trước ĐKVĐ Bayern Munich thì gần như sẽ chẳng có bất ngờ nào cho Bundesliga. Dẫu có lúc, phần còn lại của nước Đức có những khoảnh khắc vùng lên nhưng dường nhưng chỉ là những nỗ lực lẻ loi. Và trong những đội bóng đó, đang có những ngôi sao cô đơn không thể kéo cả đoàn tàu.

Kevin De Bruyne

Lúc này ở Bundesliga, nếu tìm 1 thứ gì đó ấn tượng nhất ngoài Bayern Munich thì chỉ có thể là Kevin de Bruyne. Tiền vệ 24 tuổi này tuy chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea nhưng thực sự đang làm lột xác Wolfsburg và làm kinh ngạc cả Bundesliga. De Bruyne mạnh mẽ cả về khả năng ghi bàn, tinh tế ở những đường kiến tạo và là nhạc trưởng hàng đầu ở giải VĐQG Đức hiện nay với những phẩm chất và tài năng của mình.

Không lạ khi De Bruyne đang được chính Bayern Munich nhăm nhe “cuỗm” khỏi Wolfsburg. Mặc dù không thể có chỗ đứng tại Chelsea nhưng De Bruyne vẫn được xem là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới, trong màu áo tuyển Bỉ tiền vệ sinh năm 1991 này cũng có 1 chỗ đứng ổn định. Nhưng tại Wolfsburg, De Bruyne cũng chỉ có thể giúp Wolfsburg vững chắc ở vị trí thứ 2 chứ không thể cạnh tranh nổi với “Hùm xám” xứ Bavaria. Rất có thể, đây là mùa bóng duy nhất tiền vệ 24 tuổi này khoác áo Bầy sói.

Marco Reus

Marco Reus đã được xem là ngôi sao hàng đầu của tuyển Đức, anh là cầu thủ duy nhất ngoài Bayern Munich chắc suất đá chính trên hàng công Die Mannschaff. Thế nhưng tại Dortmund, tiền vệ sinh năm 1989 này đang quá cô đơn, nhất là sau sự ra đi của Goetze và Lewandowski. Dù mỗi khi thi đấu trên sân phong độ của Reus luôn ổn định nhưng một mình tiền vệ 25 tuổi này không thể nào cứu được 1 đoàn tàu rệu rã.

Mùa này, tại Bundesliga, Reus mới chỉ thi đấu 5 trận do bị những chấn thương dai dẳng hành hạ. Có Reus trên sân, Dortmund thi đấu với một bộ mặt khác hẳn, bản thân Reus cũng thi đấu rất xuất sắc và chứng tỏ vai trò đầu tàu của đội bóng. Nhưng chấn thương khiến thời gian ra sân của Reus liên tục bị gián đoạn và kéo theo đó là phong độ tồi tệ của Dortmund. Đang có những thông tin, Real Madrid đang chèo kéo dữ dội Reus bẳng một bản hợp đồng “bom tấn” và với tình cảnh cô đơn ở Signal Iduna Park, rất nhiều khả năng ngôi sao của tuyển Đức sẽ sớm ra đi.

Klass Jan Hunterlaar

Năm nay đã 32 tuổi nhưng “thợ săn” vẫn là tay săn bàn chủ lực của Schalke 04 vài mùa qua và hiện tại vẫn đang gánh vác hàng công của “Hoàng đế xanh”. Vài mùa giải qua, sự thành bại của Schalke 04 phụ thuộc vào cả tiền đạo người Hà Lan, mùa này, Hunterlaar mới chỉ ghi được 7 bàn sau 17 trận nhưng vẫn chứng tỏ vai trò không thể thiếu ở đội chủ sân Ventins Arena.

Nhiều trận đấu, Hunterlaar thi đấu cực kỳ xuất sắc và nỗ lực nhưng các đồng đội của anh ở phía sau nhiều lần thể hiện sự chểnh mảng hoặc vụng về khiến Schalke 04 vẫn chưa nhận được kết quả như ý dù họ đang đứng ở vị trí thứ 4 nhưng hết sức mong manh.

Nếu có những đồng đội xuất sắc hơn Hunterlaar đã rực sáng hơn nhiều bởi ở ĐTQG mỗi lần được thay thế cho Van Persie thậm chí “thợ săn” luôn thể hiện sự hiệu quả và ổn định hơn cả tiền đạo của Manchester United. Một khi Hunterlaar không còn sự nhanh nhẹn hoặc không thể thi đấu do chấn thương hoặc thẻ phạt, rất có thể Schalke 04 sẽ rất đau đầu để lấp đầy khoảng trống của cầu thủ này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục