Santi Mina sẽ là “David Villa mới” mà Bầy dơi chờ đợi

20:13 Thứ hai 06/07/2015

(TinTheThao.com.vn) – Valencia đã nhanh tay có được tiền đạo trẻ Santi Mina từ Celta Vigo với giá 10 triệu euro. Vậy tài năng mới 19 tuổi này có gì đặc biệt?

Valencia vẫn luôn tìm kiếm chân sút có tầm ảnh hưởng như David Villa

David Villa gặt hái những danh hiệu cấp CLB chủ yếu với Barcelona và Atletico Madrid. Tuy nhiên, tiền đạo từng vô địch World Cup và Euro này luôn được xem là huyền thoại của Valencia với 107 bàn/ 166 lần ra sân thi đấu tại La Liga. Kể từ ngày Villa rời sân Mestalla, Bầy dơi luôn tìm kiếm một hình bóng trung phong toàn diện như chủ nhân chiếc áo số 7.

Từ Jonas đến Aduriz và Soldado, không ai có thể vươn đến vai trò và tầm cỡ như David Villa từng có. Hiện tại, 3 tiền đạo Negredo, Alcacer và Rodrigo mang trong mình những phẩm chất gợi nhớ chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Tây Ban Nha, nhưng họ lại không dung hòa được nó.

Negredo có sự dũng mãnh, kĩ thuật của Villa nhưng tốc độ kém và căn bản không có lối đá tương đồng. Alcacer dứt điểm đầy tinh tế và hiểm hóc như Villa (đã được kiểm chứng khi lên tuyển) nhưng tranh chấp và tì đè còn kém. Rodrigo đạt đến sự tương đồng nhất định, rê bóng tốc độ cực đỉnh, chạy chỗ thông minh, nhưng đến khả năng dứt điểm lại khiến các fan lắc đầu ngao ngán.

Vẫn còn thời gian cho Paco Alcacer (21 tuổi) hay Rodrigo Moreno (24 tuổi) cải thiện bản thân. Nhưng nỗi nhớ David Villa hoàn toàn có thể nhờ đến cái tên thậm chí còn trẻ hơn khỏa lấp, đó chính là tân binh Santi Mina. Tiền đạo mới 19 tuổi vừa chuyển đến từ Celta Vigo này có những tố chất toàn diện hơn tất thảy.

Santi Mina có thể là "lời giải Villa" mà Bầy dơi cần. Ảnh:internet

Santiago (Santi) Mina từng là đầu tàu kéo lứa U Tây Ban Nha tại Youth Cup 2013. Cũng trong năm này, tiền đạo xứ Galicia ra mắt đội một Celta Vigo khi mới 17 tuổi thi đấu tại La Liga, một điều không phải dễ dàng đạt được với một cầu thủ trẻ. Mùa giải trước, bản thân Mina từng chọc thủng lưới Real Madrid sau pha đi bóng đầy tự tin trước những Marcelo, Ramos và Varane, hay là cú poker 4 bàn trong chiến thắng 6-1 Rayo Vallecano.

Tốc độ, sức mạnh, rê bóng và dứt điểm đều hội tụ tại Santi Mina. Đầu quân cho một đội bóng có truyền thống “mài ngọc thô” như Valencia càng khiến cho cựu tiền đạo trẻ của Vigo và U19 Tây Ban Nha có cơ hội thăng tiến vượt bậc. Tất nhiên, tung hô một cầu thủ trẻ mới 19 tuổi khi chưa có màn ra mắt là quá sớm và quá lố bịch. Bản thân Bầy dơi Valencia cũng giới thiệu tân binh trên hàng công này rất nhanh chóng, không hề rình rang hay làm lễ ra mắt riêng biệt.

Tuy nhiên, phẩm chất từ tài năng này là không thể phủ nhận. Xét trên nhiều góc độ, các fan hâm mộ Valencia có quyền hy vọng đội bóng của họ sẽ nhào nặn nên một chân sút mới đủ tầm ảnh hưởng như huyền thoại David Villa năm nào.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục