Hiệp một bùng nổ, Barcelona chiến thắng derby Catalan

23:07 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sự chêch lệch giữa Barcelona và Espanyol đã sớm được thể hiện, chiến thắng đã thuộc về đội bóng mạnh hơn.

Neymar tỏa sáng giúp Barcelona sớm dẫn trước

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Neymar đã khiến khung thành của Casilla chao đảo với pha đột phá dứt điểm táo bạo. Sức ép của đội khách ngày càng lớn và bàn thắng mở tỉ số đã phải đến sau 18 phút bóng lăn. Messi chuyển vượt tuyến cho Alba căng ngang, Suarez khéo léo bỏ bóng để Neymar thoải mái dứt điểm căng, tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách Barcelona.

Không lâu sau, phút 26, Suarez xâm nhập từ cánh phải, chuyền ngang cho Messi sút từ góc hẹp hạ gục Casilla nâng tỉ số. Thắng 2 bàn chóng vánh, Barcelona hừng hực khí thế, chơi bóng đầy tự tin, thời lượng kiểm soát bóng luôn ở mức trên 75%. Tất cả những gì Espanyol làm được trong hiệp một chỉ là cú sút lên trời của Caicedo.

Sang hiệp hai, những tưởng Barcelona sẽ dễ dàng gia tăng cách biệt thì bất ngờ đã đến. Phút 55, Jordi Alba nổi cáu khi không được phạt góc, đã phản ứng mạnh với trọng tài Mateu Lahoz, 2 thẻ vàng liên tiếp được dành cho hậu vệ trái của Barcelona. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người và không thể tấn công ào ạt như trước.

Barcelona thi đấu như đấu tập dù Alba bị đuổi

Thay vào đó, đội bóng của Luis Enrique chơi chậm, cầm nhịp trận đấu khiến cho Espanyol không có nhiều cơ hội lên bóng. Quyết định rút Rafinha và tung Mathieu vào sân cũng giúp cho hàng thủ đội khách không sợ thiếu người. Khi thời gian trôi dần về cuối, Rakitic và Xavi vào sân thay Iniesta và Suarez càng giúp Barca đan bóng càng tốt hơn.

11 người của Espanyol dù rất cố gắng nhưng đã không thể áp đảo được 10 người của Barcelona. Thậm chí, phút bù giờ, Hector Moreno (Espanyol) cũng bị đuổi khỏi sân, hai đội kết thúc trận với chỉ 10 người mỗi bên. Như vậy, 2 bàn thắng trong hiệp một của Neymar và Messi đã mang về 3 điểm, giúp Barcelona xây chắc ngôi đầu (với 5 điểm nhiều hơn Real Madrid).

Đội hình ra sân:

Espanyol: Casilla; Arbilla, Alvaro, Moreno, Duarte; Gonzalez, Canas; Vazquez, Garcia, Alvarez; Caicedo

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rafinha, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

BXH La Liga hiện tại:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục