Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid

22:54 Chủ nhật 29/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid vốn dĩ là đội bóng “chịu chơi” bậc nhất làng túc cầu thế giới, trong chiến dịch “Galacticos” mua sắm những siêu sao đang ở đỉnh cao phong độ đã tiêu tốn không ít tiền bạc của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Chúng ta cùng điểm lại Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Real Madrid.

5. Zinedine Zidane (46 triệu bảng)

Năm 2001, Zidane đã gia nhập “dải thiên hà” Real Madrid với 46 triệu bảng Anh, khoản phí chuyển nhượng tốn kém nhất trong lịch sử bóng đá thời điểm đó.

Sau 5 năm khoác áo “Kền kền trắng” tuyển thủ Pháp gốc Algerie đã toả sáng rực rỡ trong vai trò một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, anh là linh hồn của Real Madrid, giúp CLB này giành được rất nhiều danh hiệu lớn.

Khoảnh khắc mà người ta nhớ nhất về Zidane khi khoác màu áo trắng của Real chính là pha vole tuyệt đỉnh mà anh ghi được trong trận chung kết Champions League 2002 với Bayer Leverkusen đưa Real lần thứ 9 giành được danh hiệu cao quý trên.

4. Ricardo Kaka (56 triệu bảng)

Kaka được biết đến như một tiền vệ công hàng đầu thế giới những năm 2004 – 2008, thế nên không có gì bất ngờ khi Real chi đến 56 triệu bảng để đưa anh về Bernabeu từ AC Milan. Gia nhập Real với rất nhiều kì vọng tuy nhiên các Madridista chưa bao giờ nhìn thấy một Kaka từng gieo rắc nỗi sợ hãi cho các hàng phòng ngự châu Âu như họ từng biết.

Sau 4 mùa giải thi đấu bết bát trong màu áo Real, Kaka quyết định quay lại Milan trong nỗ lực cứu vớt sự nghiệp của anh. Song, những bước đi sai lầm trong sự nghiệp đã khiến Kaka mãi mãi không thể là chính mình. Hiện “thiên thần” đang chơi cho CLB Orlando City ở giải nhà nghề của Mỹ như cách để “dưỡng già”.

3. James Rodriguez (63 triệu bảng)

Ngôi sao từng chơi cho Porto, Monaco không được biết đến quá nhiều trên bình diện châu Âu, tuy nhiên chỉ cần toả sáng trong màu áo ĐT Colombia ở giải đấu danh giá World Cup 2014 cái tên của anh đã được in sâu hơn trong não bộ của những người hâm mộ làng túc cầu giáo.

Để tăng thêm sự hào nhoáng cho “dãi ngân hà” của mình, ngài chủ tịch Perez của Real không ngần ngại chi đến 63 triệu bảng để sỡ hữu James Rodriguez, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất quốc gia nằm ở Nam Mỹ này.

Tại Real, anh khoác áo số 10, số áo từng thuộc về các cầu thủ nổi tiếng của CLB này như Luis Figo, Ferenc Puskas và thần tượng của James là Zinedine Zidane (mặc ở tuyển Pháp).

2. Cristiano Ronaldo (80 triệu bảng)

Ronaldo được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử bóng đá. Ở đội bóng cũ Man United CR7 từng toả sáng rực rỡ và giúp “Quỷ đỏ” giành được tất cả những danh hiệu cao quý mà mọi CLB đều mơ ước. Vậy nên việc Real chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1985 không khiến nhiều người bất ngờ.

Đến nay sau 6 mùa giải Ronaldo khoác áo Real có thể khẳng định rằng 80 triệu mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bỏ ra chiêu mộ cầu thủ người Bồ là quá hời.

Ronaldo không chỉ là cầu thủ biết ghi bàn và thường xuyên phá vỡ kỉ lục, cũng như giúp Real có được nhiều chiếc cup vô địch. Anh còn biến Real nhiều năm nay trở thành “ông vua” về khoảng thương mại, quảng cáo, nhất là trong lĩnh vực bán áo đấu.

1. Gareth Bale (85,3 triệu bảng)

Bale được đưa về sân Bernabeu mùa Hè 2013 để cùng Ronaldo hợp thành “đôi cánh” siêu khủng trong làng túc cầu.

Và đúng với kì vọng lớn lao của NHM trên toàn cầu bản hợp đồng đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại đã kết thúc mùa bóng đầu tiên của mình cùng CLB mới với 4 danh hiệu vô địch, trong đó có “Decima” danh hiệu Champions League lần thứ 10 trong lịch sử của CLB Real Madrid.

Trong bối cảnh Ronaldo đang chạy đua với thời gian và tuổi tác thì Bale được Real xem là truyền nhân và người giữ lửa cho CLB trên phương diện lâu dài. Số tiền 85,3 triệu bảng cho Bale là cái giá quá đắt tuy nhiên nếu Real không có ý định giữ chân Bale có ít nhất 2 đại gia Premier League muốn đưa Bale về nước Anh với một mức giá còn cao hơn rất nhiều.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid còn có: Luis Figo (37 triệu bảng), Asier Illarramendi (34 triệu bảng), Luka Modric, Karim Benzema, Xabi Alonso ( cùng 30 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục