James Rodriguez: Người làm sống lại chiếc áo số 10 ở Bernabeu

16:39 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng 1 giờ sau khi James Rodriguez ra mắt chính thức Real Madrid, đã có tới 900 áo đấu của tiền vệ này được bán đi. Tức cứ mỗi phút, có 15 chiếc áo in tên James Rodriguez có người mua. Một phần vì James vừa tỏa sáng rực rỡ ở World Cup, phần nữa vì cái tên của anh được đặt trên con số 10. Chiếc áo số 10 có tin tên James Rodriguez, cả hai điều này bổ trợ cho nhau giúp cho lượng áo đấu của James bán chạy như vậy.

Mùa bóng trước, Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Nhưng chính mùa bóng này cũng chứng kiến đội hình của Ancelotti không có một số 10 nào trên sân, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng năm nay thì khác, James Rodriguez đang khoác lên mình chiếc áo số 10, nhưng không chơi ở vị trí “số 10”, và anh vẫn đang hoàn thành tốt những nhiệm vụ của mình.

James đến với Madrid cùng với áp lực từ số tiền chuyển nhượng khổng lồ. 80 triệu Euro thời điểm đó được cho là quá đắt đối với tiền vệ này. Mức phí chuyển nhượng làm nặng thêm đôi chân của James, cộng với đó là việc chiếc áo số 10 mà anh đang mặc cũng không đem đến cho chủ nhân của nó may mắn, ít nhất là những năm gần đây.

James đã làm sống lại chiếc áo số 10 tại Bernabeu. Ảnh: Internet

Lật lại quá khứ huy hoàng của Real Madrid, người thành công nhất với chiếc áo số 10 là Luis Figo trong giai đoạn 2000-2005. Trước đó, những Laudrup hay Seedorf cũng khá thành công với chiếc áo này. Nhưng kể từ khi không còn Figo, áo số 10 ở Bernabeu giống như một lời nguyền.

Đầu tiên là Robinho ở giai đoạn 2005-2008. Robinho được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất Brazil thời điểm đó. Real để ý đến cầu thủ này và đã mang anh về. Mùa đầu tiên của Robinho không hề tồi khi anh ghi được 12 bàn, 14 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Nhưng kể từ mùa thứ 2 trở đi, Robinho không còn là chính mình nữa. Anh bị bán sang Man City vào hè năm 2008, kết thúc hành trình kế thừa Figo của mình.

Khi Robinho ra đi, Sneijder chuyển từ số 23 sang chiếc áo số 10 mà tiền đạo người Brazil để lại. Nhưng nó lại không đem đến may mắn cho Wesley. Tiền vệ này dính chấn thương ngay trước thềm mùa giải mới và phải nghỉ 3 tháng. Chính sách chuyển nhượng của Perez sau đó đã không cho Sneijder cơ hội ở Bernabeu nữa.

Người tiếp theo mang áo số 10 ở Madrid là Lassana Diarra. Diarra là một mẫu “công nhân” thực thụ. Anh không đủ tố chất để mang lên mình chiếc áo danh giá đó. Diarra không thành công ở Real cũng là điều dễ hiểu.

Người tiếp theo là Mesut Oezil. Không ai dám nói anh thất vọng với chiếc áo số 10 đã từng mặc. Nhưng anh lại không thực sự như chính anh trước đó khi mang áo số 23. Oezil là một “số 10” theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhưng Oezil đã chuyển đến Arsenal hè năm ngoái, bỏ trống chiếc áo số 10 ở Bernabeu.

Khi Oezil ra đi, người ta nghĩ rằng Isco sẽ là người tiếp theo được trao ấn. Nhưng Isco lại không muốn mang áo số 10, anh muốn tiếp tục giữ số áo 23 mình đã nhận trước đó. Không hiểu vì Isco không thích, hay vì anh sợ lời nguyền của chiếc áo số 10, nhưng anh đã bỏ lỡ cơ hội được khoác lên mình số áo đẹp đẽ ấy.

Bây giờ, hình ảnh chiếc áo số 10 cùng chủ nhân của nó tỏa sáng lại đang được hiện hữu. Những ngày đầu tiên của James khi đến với Real quả thực là rất khó khăn. Nhưng sau giai đoạn hòa nhập, tiền vệ này đã chơi rất tốt. Mặc áo số 10, nhưng không chơi ở vị trí hộ công, James chơi hay ở một vị trí lệch cánh phải.

James Rodriguez vừa lập nên kì tích là cầu thủ đầu tiên của đội bóng ghi bàn trong 4 giải đấu khác nhau tính đến thời điểm này của mùa giải. Nếu cứ thể hiện tốt như vậy, James Rodriguez hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai. Còn hiện tại, số 10 ở Bernabeu đang được chủ nhân của nó làm rạng rỡ thêm.
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục