James Rodriguez: Một Gareth Bale phiên bản mới

14:02 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - James Rodriguez là thương vụ bom tấn lớn nhất trong mùa Hè chuyển nhượng vừa qua của Real Madrid. Cầu thủ người Colombia đã có những ngày tháng đầu tiên rất khó khăn ở Bernabeu. Thế nhưng qua thời gian thì anh càng ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình. Điều này rất giống với trường hợp của một Gareth Bale, một bản hợp đồng bom tấn khác của Real Madrid ở mùa giải năm ngoái.

Vào mùa Hè năm 2013, câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales Gareth Bale từ Tottenham với cái giá kỷ lục. 100 triệu Euro là số tiền mà “kền kền trắng” phải bỏ ra để có được chữ ký của Bale. Đây được xem là thương vụ có tổng giá trị lớn nhất hành tinh từ trước đến nay. Và dĩ nhiên cựu cầu thủ của Tottenham khi ấy là trung tâm của sự chú ý.

Người ta muốn xem bản hợp đồng mà Florentino Perez mang về sẽ thể hiện ra sao trong màu áo đội bóng mới. Thế nhưng có lẽ những áp lực không nhỏ từ mọi phía đã khiến cho Bale có một sự khởi đầu hết sức thất vọng. Anh không thể hiện được nhiều trong giai đoạn đầu tiên của mùa bóng. Thậm chí trong trận Siêu kinh điển với Barcelona, Bale chính là nỗi thất vọng lớn nhất trên hàng công của Real Madrid. Trận đấu đó, “kền kền trắng” cũng thua 1-2 trước kình địch Barcelona ngay tại chảo lửa Camp Nou.

James Rodriguez đang ngày chứng tỏ được giá trị cũng như các phẩm chất của mình. Ảnh: Internet

Thế nhưng dần dần qua thời gian thì mọi thứ dường như đang trở về đúng với giá trị thực của nó. Gareth Bale thực sự là bản hợp đồng đắt xát ra miếng” của Real Madrid. Anh bắt đầu lấy lại phong độ đỉnh cao của mình với những bước chạy thần tốc như khi còn đá ở Tottenham. Cùng với Ronaldo và Benzema trên hàng công, Real Madrid đã có bộ ba huỷ diệt mang tên B2R. Bale đã góp công lớn khi giúp cho đội bóng chủ sân Bernabeu có được cú đúp danh hiệu là cúp nhà Vua và Champions League. Cả hai trận chung kết quan trọng thì Bale đều ghi bàn.

Ở mùa Hè năm nay, Real Madrid thêm một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chú ý trên thị trường chuyển nhượng. Cái tên James Rodriguez thực sự là một món hàng hót khi cầu thủ này đã chơi rất hay trong màu áo của Colombia ở World Cup 2014. Sau khi giải đấu lớn nhất hành tinh khép lại, rất nhiều những câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Barcelona, Man Utd dường như đã đặt Rodriguez vào tầm ngắm.

Thế nhưng thêm một lần nữa chủ tịch Florentino Perez lại cho thấy sự cao tay của mình. Ông thực sự là một con cáo già trên thị trường chuyển nhượng với một cú áp phe thành công. 80 triệu euro là số tiền mà Real Madrid đã phải bỏ ra để đưa cầu thủ người Colombia về với sân Bernabeu. Sự xuất hiện của James Rodriguez được xem là sự bổ sung rất đáng giá cho vị trí “số 10” của Real Madrid.

Thế nhưng cũng như Gareth Bale một năm về trước, bản hợp đồng bom tấn này đã có sự khởi đầu rất đáng thất vọng. Anh chơi rất mờ nhạt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Real Madrid cũng có cú đề pa không thực sự thuận lợi khi thua 2 trong 3 trận đầu tiên ở La Liga. James Rodriguez khi đó được các cổ động viên chế giễu bằng cái tên “thánh bán áo”.

Thế nhưng trong thời gian gần đây, James Rodriguez bắt đầu chứng minh được giá trị của mình. Không phải ngẫu nhiên mà Real Madrid phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy để chiêu mộ anh. “Kền kền trắng” liên tiếp giành được những chiến thắng và dấu ấn đó không thể không nhắc đến sự xuất hiện của cầu thủ người Colombia. Anh dường như đang hoà nhập tốt hơn với đội bóng mới, chơi ăn ý hơn với những Ronaldo hay Toni Kroos. Bên cạnh đó cũng cần phải nói đến khả năng sử dụng đội hình và nhân sự tốt của Carlo Ancelotti.

Không khó để nhận ra giữa Gareth Bale và James Rodriguez có những nét tương đồng. Cả hai đều là những bản hợp đồng bom tấn trong những mùa Hè chuyển nhượng của Real Madrid. Bộ đôi cầu thủ này luôn có sự khởi đầu chậm chạp và thi đấu mờ nhạt. Thế nhưng qua thời gian thì cả Bale và Rodriguez đều đã chơi rất hay và chứng minh cho tất cả thấy rằng họ xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà Real Madrid đã bỏ ra.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục