James Rodriguez đến Real không phải để bán áo

14:17 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - James Rodriguez là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè vừa qua của Real Madrid nên những kỳ vọng vào tuyển thủ Colombia đương nhiên cũng rất cao, cả về chuyên môn, cả về hình ảnh và những vấn đề khác để phục vụ việc kinh doanh của ông chủ Perez. Chưa thể đánh giá James Rodriguez có thành công hay không nhưng đến hiện tại, có thể khẳng định, James Rodriguez đến với Real để chiếm một vị trí chính thức trong dàn sao của Galacticos.

Những tuần đầu tiên đến với Real với tư cách là một ngôi sao rất sáng tại World Cup 2014, James Rodriguez được chào đón như một người hùng, các Madridista liên tục gọi tên anh và đương nhiên, những chiếc áo mang tên James Rodriguez cũng được bán ra nhanh chóng với số lượng chóng mặt. Ngay thời điểm ấy, đã có những câu hỏi đại loại như, James Rodriguez đến Real để bán áo hay thi đấu, đã xuất hiện rất nhiều.

James Rodriguez đang cố gắng và nỗ lực cho một vị trí chính thức trong đội hình của Real. Ảnh: Internet.

Những trận đấu đầu tiên của James Rodriguez trong màu áo Real, anh không thành công vì gánh nặng thay thế một Di Maria đã in đậm trong tâm trí của những người yêu màu áo trắng, gánh nặng ngôi sao World Cup cũng làm cho James Rodriguez thấy như đeo chì trong mỗi bước chạy. Đó là chưa kể đến mức giá chuyển nhượng cao chót vót cũng là áp lực ngàn cân treo trên đầu của James Rodriguez, anh phải xứng đáng với mức giá mà Real bỏ ra và anh phải chứng tỏ rằng, ông chủ Perez đã đúng trong quyết định biến anh thành một vì sao trong Dải ngân hà đang lấp lánh.

May mắn cho James Rodriguez, may mắn cho ông chủ Perez, sau những trục trặc, sau những bước chạy chưa vào guồng, James Rodriguez đã mang về cho sân Bernabeu những bàn thắng, những pha chạy chỗ, những pha dọn cỗ và mang về bàn thắng cực kỳ quan trọng ở hậu trường cho ông chủ Perez. Hợp đồng béo bở ở Colombia là bàn thắng quá lớn mà nụ cười trên gương mặt của ông Perez đã nói lên tất cả.

Bỏ qua những yếu tốt ấy, về chuyên môn, James Rodriguez đang làm được gì ngoài những yếu tố đã nêu? James Rodriguez được khen ngợi rất nhiều vì tinh thần học hỏi, chịu khó tập luyện và nhẫn nhịn. Ai cũng biết và nhớ chi tiết, James Rodriguez bị đàn anh Ronaldo đề nghị chuyển sang nhóm tập khác mà không được tập chung với những siêu sao của Real. Không khó chịu, không thắc mắc và không bất bình, James Rodriguez vui vẻ chấp nhận, vui vẻ tập luyện mỗi ngày để đứng vững trong dàn sao của sân Bernabeu.

Trên sân đấu, có thể nhận ra ngay những thay đổi của James Rodriguez, anh đang chạy nhiều hơn so với chính anh, anh chịu khó phối hợp với các đồng đội, anh tham gia tấn công, anh lùi về phòng ngự. James Rodriguez đang cố gắng hết mình cho những thành công và phải thành công tại Real nếu không muốn trở thành một ngôi sao xịt và phải ra đi khi không thể hòa nhập của mảnh đất màu mỡ bậc nhất thế giới bóng đá này.

James Rodriguez đang được ra sân nhiều hơn, HLV Ancelotti đang thay đổi sơ đồ chiến thuật để phù hợp với các tân binh, trong đó có James Rodriguez. Thậm chí, James Rodriguez đang chiếm được cảm tình của các đồng đội và người hâm mộ Real. Đó là bước tiến rất tốt đẹp dành cho sự nghiệp của James Rodriguez. Bây giờ, James Rodriguez chưa phải đã chính thức bước vào hàng ngũ khó đụng đến của Real, cũng chưa thể chắc chắn một vị trí trong đội hình Real nhưng với những nỗ lực không ngừng, James Rodriguez dần khẳng định được, anh đến Real để thi đấu, để khẳng định bản thân và không đến Real để bán áo.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục