Ba điều ước cho bóng đá Italia trong năm mới

19:47 Chủ nhật 07/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Năm con dê vừa qua là một năm rất tuyệt vời với bóng đá Italia. Những thành công của các câu lạc bộ tại trời Âu là một dấu ấn không thể phai nhòa. Cùng với đó, đội tuyển Italia cũng đã có một chiến dịch vòng loại Euro rất ấn tượng. Trong khoảnh khắc bồi hồi của một mùa xuân mới sắp sang, hãy cùng ước mong trong năm tới đây, bóng đá Italia sẽ đạt được những thành công mới…

Thành công nhất với bóng đá Italia năm quá có lẽ là ngôi á quân của Juventus tại UEFA Champions League. Ảnh: Internet.

Điều đầu tiên, tôi hi vọng các đại diện của Serie A sẽ tiếp tục thi đấu thành công, qua đó giành được bốn suất dự UEFA Champions League trong những năm tiếp theo. Calcio đã có một mùa giải 2014-2015 tuyệt vời tại đấu trường châu Âu, Juventus đã giành ngôi á quân tại UEFA Champions League, trong khi những Fiorentina, Napoli cũng đã lọt vào đến bán kết của Europa League.

Các đại diện của Serie A bất ngờ thi đấu thăng hoa, trong khi Premier League luôn để lại sự thất vọng, đã làm cho khoảng cách giữa hai nền bóng đá được thu hẹp. Nếu điều này tiếp tục diễn ra, thì sang đến mùa giải tiếp theo, Italia sẽ có bốn câu lạc bộ được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu (có thể là năm, nếu một đội bóng vô địch Europa League).

Tuy nhiên, để tái lập được kì tích này là một điều không hề dễ dàng. Tại UEFA Champions League, cả Juventus và AS Roma đều gặp khó. Bianconeri sẽ phải chạm trán nhà vô địch nước Đức Bayern Munich, trong khi Giallorossi phải đụng độ với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Ở Europa League, mặc dù không gặp quá nhiều thử thách, nhưng cũng không được chủ quan. Việc Napoli bị đội bóng tí hon Dnipro quật ngã ở bán kết mùa giải trước là một bài học phải luôn ghi nhớ. Dẫu vậy, chúng ta vẫn có quyền hi vọng vào một điều thần kì sẽ đến, bởi trong bóng đá, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra.

Điều thứ hai, có lẽ là điều mà các tifosi mong muốn nhất. Vào ngày 10 tháng 7, Gianluigi Buffon và các đồng đội sẽ nâng chiếc cúp bạc Euro trên đất Pháp. Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn điều ấy, bởi chúng ta đã chờ đợi từ rất lâu rồi. Bóng đá Italia đã trải qua quá nhiều đắng cay tại Euro, từ bàn thắng vàng của David Trezeguet năm 2000, đến giọt nước mắt của Antonio Cassano tại Bồ Đào Nha năm 2004, và gần nhất là khoảnh khắc đau đớn, tuyệt vọng của Andrea Pirlo, của Mario Balotelli năm 2012, khi mà sự kì vọng đã lên rất cao. Hi vọng, năm nay sẽ không còn những giọt nước mắt nghiệt ngã ấy nữa.

Azzurri đang sở hữu một đội hình không có nhiều ngôi sao, nhưng rất đồng đều, kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Đó là đội trưởng Gianluigi Buffon vẫn luôn khát khao giành danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp của mình. Cùng với đó là hàng thủ trứ danh của Juventus với bộ ba Bonucci, Balzagli, Chiellini. Những nhân tố trẻ hơn như Darmian, De Sciglio, Veratti, Insigne, Florenzi,… cũng sẵn sàng thể hiện mình. Tất cả đều đang đạt phong độ cao, sẵn sàng tạo nên bất ngờ vào mùa hè này.

Và điều cuối cùng, tôi mong sao các câu lạc bộ trên đất nước hình chiếc ủng sẽ không bị chìm trong nỗi lo phá sản. Năm qua đã chứng kiến cái chết đau đớn của FC Parma, một trong những câu lạc bộ giàu truyền thống, với bề dày thành tích. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng chúng ta cũng cảm thấy nhói lòng khi trên chiếc áo nhà của nhiều câu lạc bộ không in tên của nhà tài trợ.

Đội tuyển bóng đá Italia cũng có một chiến dịch vòng loại EURO 2016 tương đối thành công. Ảnh: Internet.

Những khó khăn về tài chính vẫn còn đó, khi kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, nhiều câu lạc bộ đang lo trụ hạng, nhưng vẫn phải bán đi những trụ cột của mình. Paloschi đã rời Chievo để sang xứ Wales khoác áo Swansea. Borriello đến với Atalanta, khi mà câu lạc bộ cũ Carpi đang rất cần anh. Eder sẽ thi đấu cho Inter Milan trong phần còn lại của mùa giải, trám vào vị trí của anh tại Sampdoria là lão tướng Quagliarella đã qua rồi thời kì đỉnh cao. Ngay cả những gã nhà giàu như AS Roma, Inter Milan cũng phải đẩy những quân bài tốt cho các đại gia Trung Quốc.

Mặc dù những tín hiệu tích cực đã đến, nhưng nó vẫn không thể xóa nhòa đi sự khó khăn về mặt tài chính đang bao trùm khắp một nền bóng đá. Hi vọng, Calcio sẽ nhanh chóng không còn là “trạm trung chuyển của bóng đá châu Âu” nữa!

Bóng đá Italia sẽ bước sang năm Bính Thân với nhiều kì vọng, nhiều ước mơ nhưng cũng còn đó rất nhiều nỗi lo. Mỗi tifosi rồi sẽ có thêm nhiều ước mơ hơn nữa. Không ai đánh thuế giấc mơ. Vì vậy, cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép. Hi vọng rằng tất cả những mơ ước, cầu mong cho sự thịnh vượng cho nền bóng đá đất nước hình chiếc ủng sẽ thành hiện thực.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:19 07/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục