Nước Anh nợ Carrick lời “xin lỗi” và “cảm ơn”!

23:07 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tiền vệ Michael Carrick có lẽ là một trong những cầu thủ có số phận lận đận nhất của tuyển Anh. Lúc trước thì anh phải nhường chỗ cho Steven Gerrard và Frank Lampard; gần đây thì phải nhường cho lớp đàn em; còn bây giờ không còn một cầu thủ nào xuất sắc hơn anh ở vị trí tiền vệ đánh chặn thì anh mới được trọng dụng. Một sự bất công đáng nói dành cho Carrick mà người hâm mộ bóng đá Anh nào cũng có thể nhận ra.

Đến từ lò đào tạo trứ danh của Westham với những sản phẩm chất lượng khác như Glen Johnson, Frank Lampard và Rio Ferdinand nhưng anh lại nổi lên ở Tottenham Hotspurs và được Sir Alex Ferguson mang về sân Old Trafford năm 2006. Michael Carrick được giới chuyên gia đánh giá một cầu thủ có nhiều tố chất như đàn anh Paul Scholes tại Man United và đúng là anh đã chứng tỏ điều đó ở CLB, nhưng…

Trận đấu với Lithuania vừa qua thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2016 là trận đấu anh được gọi trở lại tuyển Anh sau 15 tháng vắng bóng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đó anh vẫn cống hiến đều đặn cho Man United mặc dù thỉnh thoảng gánh nặng tuổi tác không cho anh thi đấu quá nhiều.

Các đời HLV Anh đều có lẽ hối hận việc họ quá miễn cưỡng kết hợp bộ đôi Lampard, Gerrard trong 10 năm qua khi mà hai huyền thoại này đều có quá nhiều điểm chung; do đó hàng loạt tiền vệ hứa hẹn khác phải dành chỗ cho hai cầu thủ này đặc biệt là Carrick và kết quả bết bát ở các giải quốc tế ở đây là hệ quả.

Mặc dù đã 33 tuổi cùng với tài năng của mình nhưng Carrick mới chỉ có 32 trận đấu cho tuyển Anh. Anh luôn bị các đời HLV Anh “bỏ rơi”, mà nếu không bỏ rơi thì anh cũng chỉ là sự lựa chọn thứ bốn thứ năm cho vị trí trung tâm. Với 32 trận đá cho quốc gia nhưng chỉ mới có một trận tại các kì Worldcup từ năm 2006-2014, thế thì chúng ta cũng có thể hiểu được rằng anh luôn là cầu thủ hỗ trợ đồng đội và “giúp” họ được đá các giải quốc tế.

Năm 2012, Carrick lên tiếng không muốn cống hiến cho quốc gia nữa khi mà anh không được trọng dụng đúng khả năng và kết quả là HLV Roy Hodgson và FA tất nhiên sẽ không cho anh đi Séc và Balan dự Euro 2012. Là cầu thủ chủ chốt của chiến dịch vòng loại Worldcup 2014, thi đấu xuất sắc nhưng đến khi đi Brazil thì anh lại phải ở Anh nghỉ hè mặc dù hoàn toàn khỏe mạnh và thay vào đó là một loạt tiền về thiên về tấn công như Lampard, Henderson, Gerrard, Wilshere, Barkley.

Trở lại với hiện tại, lần lượt các công thần ra đi rồi đến các tài năng trẻ không biết bao giờ “nảy mầm” thì ông Hodgson mới quay trở lại tìm Michael và trông chờ vào anh chỉ huy hàng tiền vệ anh và với đúng đẳng cấp của mình cùng 16 lần ra sân và tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89% cũng như cứ một trận thì anh lại có 2,1 lần phá bóng thành công tại Ngoại hạng Anh mùa này là đủ chứng minh đẳng cấp đó.

Muốn biết Michael Carrick đã thầm lặng cống hiến thế nào trong những năm qua thì bạn hãy thử xem một trận đấu có mặt anh và cũng hiểu lí do mà anh có đến năm chức vô địch NHA, một cúp Champions League trong vòng chín năm ở Old Traffrod.

Trận đấu giao hữu giữa Anh-Ý sáng nay cũng vậy, tuyển Anh bị dẫn trước vào phút 29 trên sân khách nhưng chỉ đến phút thứ 44 ông Roy Hodgson đã phải tung ngay Carrick vào sân nhằm kiểm soát tuyến giữa thay cho Smalling để rồi cuối cùng tuyển Anh cũng có một trận hòa xứng đáng trước đối thủ.

Tân binh mới của tuyển Anh Fabian Delph cũng phải khen ngợi Carrick rằng: “Tôi đã xem anh ấy thi đấu trong nhiều năm qua và cực kì ngưỡng mộ Michael. Anh ấy là một người tuyệt vời, thân thiện với tôi và quả là một vinh hạnh khi được chơi cùng Carrick. Anh ấy bình tĩnh trong việc kiểm soát bóng và là cầu thủ có kinh nghiệm hàng đầu. Tôi học hỏi được nhiều điều từ anh ấy.”

Michael Carrick luôn là vậy, mặc dù chúng ta hiếm khi thấy anh có mặt trên các mặt báo nhưng với NHM Man United thì anh chính là “tờ báo” mà họ muốn tìm đến đọc hàng ngày. Sau bao nhiêu năm anh vẫn cống hiến cho Quỷ đỏ cùng các chiếc cúp lớn nhỏ; đến khi tuyển Anh gặp khó khăn về tuyến giữa thì anh lại không màng những chuyện của quá khứ mà xách vali lập tực lên tuyển. Và hi vọng sắp tới sẽ là thời kì hoàng kim cuối cùng của cầu thủ 33 này trước khi anh giải nghệ vì anh xứng đáng hơn những gì anh đã nhận.

(Bạn đọc MrBon Le)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục