Đợi Ancelotti trổ tài

15:35 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến lúc này có thể nói là chủ tịch Florentino Perez đã đúng khi chọn Ancelotti chèo lái dải thiên hà Real Madrid. Thế nhưng chiếc cúp nhà vua rõ ràng là chưa đủ với tham vọng của Perez, điều quan trọng hơn cả đó là Champions League.

Kể từ khi đặt chân đến Bernabeu, Ancelotti đã giải quyết tốt những vấn đề mà Mourinho bỏ lại ở Real. Từ trường hợp của thánh Iker cho đến mâu thuẫn của nhóm các cầu thủ BĐN và TBN. Những rắc rối trong phòng thay đồ đã được Ancelotti giải quyết 1 cách êm đẹp và Real bây giờ yên bình hơn rất nhiều.

Ancelotti là 1 người đi chinh phục những thành công. Từ Italia cho đến Anh, Pháp và giờ là TBN ông đều cho thấy tài năng của mình bằng những danh hiệu đem về cho đội bóng. Chiếc cúp nhà vua là danh hiệu thứ 14 mà Ancelotti có được trong sự nghiệp cầm quân của mình và là danh hiệu đầu tiên với Real Madrid. Nhưng lẽ dĩ nhiên, với số tiền 150 triệu Euro đã đổ vào TTCN thì rõ ràng nó là chưa đủ với tham vọng của Perez.

Chiếc cúp nhà vua là chưa đủ với Real, quan trọng hơn cả đó là Champions League là giấc mộng Decima. Nhưng trước khi nghĩ đến nó họ phải vượt qua Bayern Munich, 1 đội bóng rất mạnh và đừng quên chính Bayern đã loại Real Madrid của Mourinho cũng ở bán kết năm 2012.

Ancelotti là 1 người đi chinh phục những thành công. Ảnh: Internet

Sau chiến thắng 6-1 trước Schalke 04 ở vòng 1/16 ngay tại Veltinis Arena, người ta đã nghĩ rằng Real không còn sợ nước Đức nữa. Nhưng màn thoát chết trong gang tấc tại Signal Idual Park ở vòng tứ kết vừa qua khiến người ta phải nghĩ lại. Nước Đức vẫn là 1 điều gì đó ám ảnh Real Madrid.

Trước khi đối đầu với nỗi ám ảnh mang tên “nước Đức“ Real đã phải chịu 1 lời nguyền khác, 1 lời nguyền kéo dài suốt 12 năm. Lời nguyền mang tên Decima. Biết bao đời HLV, biết bao nhiêu siêu “anh hùng“ đã đến Real nhưng vẫn không giải được lời nguyền đó và nó vẫn đeo bám Real suốt bao năm qua. Bây giờ trọng trách hóa giải nó được trao cho Ancelotti.

Nếu Real mang trên vai lời nguyền Decima thì Bayern cũng phải chịu lời nguyền từ nhà vô địch. Kể từ khi Champions League đổi tên cho đến nay chưa có 1 nhà vô địch nào bảo vệ thành công được danh hiệu của mình. Và chính Barca hùng mạnh của Pep Guardiola cũng phải cay đắng bao lần khi không thể thắng được số phận nghiệt ngã.

Pep Guardiola thắng tới 9, hòa 4 trong số tổng cộng 15 trận siêu kinh điển với Real khi còn dẫn dắt Barca. Một con số vô cùng đáng nể. Từng có thời Real hoàn toàn lép vế trước Barca và những trận siêu kinh điển luôn là thế trận 1 chiều cho đoàn quân của Pep. Mọi sự chỉ thay đổi khi Mourinho đến, ông trở thành khắc tinh của Pep, của Tiqui-taka và là nhân tố chính khiến Pep phải rời Barca.

Pep từng nói ông hiểu rõ Real và hiểu cách vận hành lối chơi của họ như thế nào. Nói thẳng ra là Pep không sợ Real, đặc biệt khi mà Real không còn được dẫn dắt bởi Mourinho. Lối chơi của Real bây giờ không còn là lối chơi có thể khắc chế được Tiqui-taka giống như dưới thời Mourinho. Hơn nữa kể từ ngày về Bayern, Pep đã cải tiến Tiqui-taka rất nhiều, nó khác so với khi còn ở Barca.

Vậy có nghĩa là không còn Mourinho, Real đối mặt với nỗi ám ảnh giống như mùa 2008-2009 khi họ thua Barca của Pep Guardiola 2-6 ngay tại Bernabeu? Dĩ nhiên là không bởi mặc dù không có người đặc biệt họ vẫn còn đó Ancelotti. Tài năng thì nhà chiến lược gia người Italia này có thừa và hơn nữa ông chưa 1 lần thất bại trước Bayern ( 4 thắng, 2 hòa ). Đó có lẽ là điều kiện tâm lý cần thiết để Real có thể tạo được chút lợi thế trước khi hành quân tới nước Đức.

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục