Doanh nhân đầu tiên trở thành Chủ tịch Liên đoàn điền kinh

01:41 Chủ nhật 09/11/2014

Ông Hoàng Vệ Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may VN, Chủ tịch HĐQT Công ty may Đức Giang, đã trở thành Chủ tịch Liên đoàn điền kinh VN nhiệm kỳ VI.

Doanh nhân Hoàng Vệ Dũng đạt 100/100 số phiếu tín nhiệm tại Đại hội Đại biểu Liên đoàn Điền kinh VN, tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 7 và 8/11. Đây là vị doanh nhân đầu tiên giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh VN.

Đại hội liên đoàn điền kinh hứa hẹn mở ra thời kỳ phát triển mới của môn thể thao nữ hoàng tại Việt Nam. Ảnh: T.M.

Sự xuất hiện của ông Dũng khiến cho giới chuyên môn hy vọng khóa VI sẽ có khả năng kiếm tiền tốt hơn các khóa trước để đưa Điền kinh VN vươn lên tầm cao mới. Trong khoảng chục năm trở lại đây, điền kinh VN đã có những bước tiến vượt bậc với việc luôn lọt vào tốp đội tuyển có nhiều huy chương nhất của Đoàn Thể thao VN tại các kỳ SEA Games, Asian Games.

Tuy thế, để hướng tới những mục tiêu xa hơn như chiếc HCV Asian Games vào năm 2018 thì điền kinh VN cần có thêm nguồn kinh phí để đầu tư cho các VĐV trọng điểm, như cách mà Quách Thị Lan được sang Mỹ tập huấn để đoạt HCB Asian Games. Trách nhiệm kiếm tiền vì thế sẽ khá nặng nề trên vai tân Chủ tịch.

Ngay sau khi trúng cử, ông Hoàng Vệ Dũng đã phát biểu: "Đó cũng là trăn trở của các doanh nghiệp để làm sao hỗ trợ nhiều hơn cho thể thao VN nói chung và điền kinh VN nói riêng, từ khâu đào tạo, thi đấu đến chế độ cho các HLV, VĐV sao cho tốt hơn. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng thu hút mọi nguồn lực xã hội, thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa đối với các Liên đoàn, Hiệp hội, để đảm bảo kinh phí hoạt động".

Ngay ở Đại hội Liên đoàn điền kinh đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc khi có sự đồng hành của khá nhiều nhà tài trợ, trong đó Tập đoàn Ô tô Trường Hải là nhà tài trợ chính.

Ngoài việc tìm ra vị tân Chủ tịch là doanh nhân đầu tiên, Đại hội Đại biểu Liên đoàn điền kinh VN nhiệm kỳ VI cũng đã bầu ra BCH khóa mới gồm 29 ủy viên, trong đó có 9 ủy viên thường vụ. Đại hội cũng đã bầu ra 4 Phó Chủ tịch và TTK là ông Hoàng Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ TTTT cao 1.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục