Tiến Minh: “Tôi đã sướng đến phát khóc”

16:34 Thứ ba 13/08/2013

Hôm qua, tay vợt hạng 7 thế giới đã trở về Việt Nam sau kỳ tích giành HCĐ thế giới. Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, Tiến Minh vẫn chưa hết xúc động sau chuyến thi đấu thành công tại giải VĐTG.

Tiến Minh cho biết, chưa bao giờ anh cảm thấy thăng hoa như vậy, sau khi có chiến thắng nghẹt thở ở trận tứ kết để cầm chắc tấm HCĐ lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Cảm xúc của Tiến Minh thế nào sau khi giành HCĐ thế giới?

Tôi chỉ có thể nói ngắn gọn đó chẳng khác nào một giấc mơ. Cảm xúc rất tuyệt vời.

Sau trận tứ kết nghẹt thở, Minh đã nằm vật xuống sân vì hạnh phúc. Minh có thể chia sẻ cảm xúc này?

Tôi đã sướng đến phát khóc. Chưa bao giờ tôi trải qua cảm giác như vậy. Việc lọt vào tốp 4 thế giới để có huy chương thật sự quá khó. Nên nhớ, rất nhiều những cường quốc cầu lông như Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong…có hẳn một ê kíp đi để chăm sóc cho các VĐV, nhưng họ đã không có huy chương.

Tiến Minh và mẹ trong ngày về nước

Trong khi đó, tôi chỉ có HLV và bà Huỳnh Ngọc Liên đi cùng, nên thành tích đạt được là rất tự hào. Tự hào nhất là lúc đứng trên bục trao huy chương, khi lá cờ tổ quốc được kéo lên trong sự ngưỡng mộ của bạn bé thế giới.

Minh có thể kể lại cho người hâm mộ về hành trình giành tấm HCĐ thế giới của mình?

Trước giải đấu này, tôi đã đặt mục tiêu vào đến tứ kết. Do được xếp hạng 7 thế giới nên những vòng đầu tôi không phải gặp những đối thủ mạnh và đó là một lợi thế lớn. Dù vậy, những đối thủ tại giải năm nay đều rất mạnh và mỗi chiến thắng tôi đều phải chơi với hơn 100% sức lực.

Đặc biệt trong trận tứ kết gặp tay vợt người Đan Mạch, đối thủ chơi giằng co và có thời điểm tôi gặp khó khăn thực sự. Đặc biệt là trong pha cầu giằng co điểm số 18/20, tôi và đối thủ đã có tới hơn 2 phút với 108 đường cầu. Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ có những pha đôi công lâu như vậy, rõ ràng là tay vợt người Đan Mạch rất khỏe.

Thế nhưng, sau khi phát huy được sở trường của mình và tận dụng sai lầm của đối phương, tôi đã biết cách giành chiến thắng. Còn ở trận bán kết gặp Lin Dan, tôi vào trận với tâm lý thoải mái, tự tin và chơi cống hiến ngay séc đầu tiên. Tuy nhiên, Lin Dan vẫn là tay vợt đẳng cấp hàng đầu thế giới và thực tế Lin Dan đã giành chức vô địch giải đấu này.

Với thành công này, chắc chắn sẽ giúp Tiến Minh có thêm rất nhiều tự tin để có thể tiếp tục lập kỳ tích tại giải Ấn Độ sắp tới?

Chưa thể nói trước được điều gì trong những giải đấu lớn, nhưng chắc chắn tôi luôn vào trận với sự quyết tâm cao nhất.

Xin cảm ơn Tiến Minh về cuộc trao đổi!

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục