Russell Westbrook dính chấn thương đầu gối

23:44 Thứ sáu 26/04/2013

Mặc dù giành chiến thắng và nâng tỉ số loạt play-off lên 2-0 trước Houston Rockets, á quân NBA 2012 Oklahoma City Thunder đã phải trả giá rất đắt khi 1 trong 2 cầu thủ quan trọng nhất của họ là Russell Westbrook dính chấn thương và phải tiến hành phẫu thuật.

Thông tin này được Tổng Giám đốc của Thunder là ông Sam Presti công bố. Ông cho biết Westbrook đã bị rách sụn chêm ở đầu gối phải sau một pha va chạm với Patrick Beverley của câu lạc bộ Houston Rockets trong game 2 của loạt play-off vòng 1 NBA. Beverley đã lao vào Westbrook với một nỗ lực cướp bóng và hông của Beverley đã va vào đầu gối của ngôi sao bên phía Thunder.

Russell Westbrook. Ảnh: Internet.

Presti cũng nói rằng Westbrook sẽ cần đến một ca phẫu thuật để điều trị chấn thương. Tuy nhiên thời gian phẫu thuật vẫn chưa được công bố và do đó, tiến trình hồi phục của Westbrook cũng vẫn chưa biết sẽ kết thúc vào khi nào.

"Chúng tôi rất tiếc cho Russell," Presti nói. "Chúng tôi biết cậu ấy là một người rất khát khao thi đấu, nhưng đây là một quyết định đúng đắn về mặt y học."

Westbrook là một trong những cầu thủ bền bỉ nhất NBA trong 5 năm vừa qua và chưa hề phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trước đó. Cầu thủ ngôi sao của Thunder sở hữu chuỗi trận góp mặt liên tiếp dài nhất trong lịch sử, với 394 trận đấu liên tiếp tại NBA. Westbrook cũng góp mặt trong tất cả 45 trận đấu play-off của Thunder kể từ khi anh khoác áo đội bóng này.

Trong 2 game với Houston Rockets vừa rồi, Westbrook cùng với người đồng đội ăn ý là Kevin Durant đã dẫn dắt Thunder đến 2 chiến thắng liên tiếp. Trung bình mỗi trận Westbrook ghi 24 điểm và có 7 kiến tạo.

Ở game 2, Westbrook đã chơi đến hết trận, nhưng ra về với dáng đi khập khiễng. Sáng hôm sau, Westbrook ngồi ngoài mà không tham gia luyện tập. HLV Scott Brooks thì đinh ninh rằng anh chỉ bị đau nhẹ và sẽ ổn trong một sớm một chiều. Nhưng bây giờ thì Thunder sẽ đối mặt với nguy cơ mất Westbrook cho đến hết vòng play-off năm nay.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục