Andre Miller tỏa sáng giúp Nuggets vượt qua Golden State Warriors

09:31 Chủ nhật 21/04/2013

Hậu vệ Andre Miller đã có một màn trình diễn ấn tượng để giúp đội bóng của anh, Denver Nuggets, giành chiến thắng với tỉ số 97-95 trong game 1 thuộc khuôn khổ vòng play-off với Golden State Warriors.

Miller đã ghi tổng cộng 28 điểm, có 3 lần bắt bóng và 5 kiến tạo để góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Và trong số 23 điểm đó, quan trọng hơn cả là cú lên rổ quyết định ở 1,3 giây cuối để ấn định tỉ số 97-95 mang về chiến thắng đầu tiên ở vòng play-off năm nay cho Denver Nuggets. Không chỉ vậy, đây còn là chiến thắng thứ 24 liên tiếp của Nuggets trên sân nhà Pepsi Center, một thành tích quá tuyệt vời đối với đội bóng của HLV George Karl.

Denver Nuggets (áo vàng) đã giành được lợi thế dẫn trước sau game 1. Ảnh: Internet.

Ngoài Miller, có 4 cầu thủ khác của Nuggets ghi được từ 10 điểm trở lên, trong đó có 1 cú double-double của Wilson Chandler (13 lần bắt bóng bật bảng, 11 điểm). Đây có thể coi là một chiến thắng khó khăn cho Nuggets khi đội bóng này không có 2 trụ cột đã chơi rất hay trong mùa giải vừa qua là Kenneth Faried và Danilo Gallinari, những người vắng mặt vì lý do chấn thương.

Bên phía đội khách Golden State Warriors, Klay Thompson dẫn đầu danh sách ghi điểm với 22 điểm, theo sau là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 04 của miền Tây, Stephen Curry, với 19 điểm. Dù không giành chiến thắng, nhưng Warriors cho thấy họ đã rất nỗ lực và tạo ra một thử thách thực sự đối với Denver Nuggets. HLV George Karl của Denver đã phải dành những lời khen ngợi cho đối thủ: "Tôi nghĩ Golden State là một đội bóng mạnh và là một đối thủ không dễ chơi chút nào."

Đáng lẽ ra, Golden State Warriors còn  có thể hy vọng vào một kết quả tốt hơn nữa nếu như David Lee, người đã kết thúc trận đấu với 1 double-double (10 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng) không dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp 4. Hiện vẫn chưa biết tình trạng chấn thương của Lee có nghiêm trọng hay không khi phía Warriors vẫn chưa công bố thêm bất cứ thông tin gì.

Hai đội sẽ tiếp tục thi đấu với nhau tại Pepsi Center trong game 2. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 24/04 (theo giờ Việt Nam).

Kết quả thi đấu vòng 1 play-off NBA ngày 21/04 (theo giờ Việt Nam):

New York Knicks 85 - 78 Boston Celtics
Denver Nuggets 97 - 95 Golden State Warriors
Brooklyn Nets 106 - 89 Chicago Bulls
Los Angeles Clippers 112 - 91 Memphis Grizzlies

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục