Van Persie sa sút, hay là bị cô lập?

17:52 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi đến Man United, Robin van Persie thường rất nổi bật trong mỗi lần đụng độ Arsenal. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách của Quỷ đỏ đến Emirates mới đây thì tiền đạo người Hà Lan lại không được như thế.


Van Persie được biết đến như một trong những trung phong hàng đấu thế giới. Dù vậy, mùa này, anh sa sút trông thấy. 3 bàn thắng, 0 đường kiến tạo tính đến thời điểm này rõ ràng là quá khiêm tốn với một tài năng như Van Persie. Nên nhớ, anh là một trong những cầu thủ được HLV Louis van Gaal tin dùng nhiều nhất mùa này.

Trong trận đấu mới đây, những gì cựu tiền đạo Arsenal thể hiện là vô cùng mờ nhạt. Thống kê cho thấy anh chỉ có 12 lần chạm bóng, trong đó có đến 3 lần là từ những quả đá phạt góc. Tính ra, sau 75 phút thi đấu, Persie chỉ có vẻn vẹn 9 lần chạm bóng mà thôi. Khá dễ hiểu khi Van Persie chính là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Trong khi Fellaini, Rooney, De Gea càng chơi càng hay, thì Van Persie gần như vô hại để rồi chịu sự chỉ trích của chính NHM Man United.

Không hề ngạc nhiên khi Van Persie bị thay ra bởi James Wilson trong hơn 15 phút cuối cùng của trận đấu. Mà cần nhớ là 2 mùa trước, Van Persie có tổng cộng đến 45 bàn thắng cùng 12 đường chuyền thành bàn cho M.U. Về phong độ, khi về tuyển, anh cũng vừa có bàn thắng giúp Hà Lan đè bẹp Latvia 6-0 trên sân nhà Amsterdam Arena.

Một câu hỏi được đặt ra: Van Persie đang sa sút phong độ, hay anh bị cô lập bởi chính những người đồng đội của mình ở Old Trafford? Ở trận đấu với Arsenal, có không ít những lần Persie chạy chỗ khá thoáng, nhưng Di Maria hay Rooney đều không đưa bóng tìm đến tiền đạo người Hà Lan.

Trước đây, từng có những nghi vấn cho rằng Van Persie và Rooney không chịu chuyền bóng cho nhau vì cái tôi quá lớn mỗi người. Huyền thoại Paul Scholes thì cho rằng M.U thiếu một chân chuyền kiểu Carrick, Modric hay Kroos khi mà Van Persie vẫn chạy chỗ rất thông minh. Cũng đã có những tin đồn khẳng định Van Persie đã chán ngán với đội chủ sân Old Trafford.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục