Vé SEA Games bất ngờ bán chạy

16:44 Thứ tư 13/05/2015

Vé xem SEA Games đang bán khá chạy theo như xác nhận từ lời Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Tuổi trẻ của Singapore, ông Lawrence Wong.

Phát biểu trước Quốc hội vào hôm 11/5 vừa qua, ông Wong cho biết: doanh số bán vé không đồng nhất bởi có những sự kiện, bộ môn nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Vé xem lễ khai mạc, trận chung kết bóng nước và các môn bơi lội thường được bán với số lượng nhiều hơn cả.

Ông Wong cũng bổ sung rằng sở dĩ doanh số bán vé của một số môn tăng khá ì ạch thời gian qua là bởi lịch thi đấu của những môn này chỉ mới vừa được công bố. Khán giả cần nắm lịch thi đấu để sắp xếp thời gian đến xem.

Số vé bán vào Sân vận động quốc gia tại Trung tâm thể thao Singapore tăng đáng kể.

Ngoài ra, ông Wong cũng phản hồi lại ý kiến của một thành viên Quốc hội, ông Christopher de Souza, cho việc tổ chức một triển lãm đặc biệt nói về quan hệ giữa Singapore và các nước láng giềng ASEAN trong hơn 50 năm qua.

Theo đó, ông Wong cho rằng SEA Games là một sự kiện thể thao thuần túy nên buổi triển lãm sẽ không có ích gì. Hơn thế, tình bang giao của các quốc gia sẽ được nhấn mạnh trong suốt giải đấu thay vì một buổi triển lãm đơn lẻ, ví dụ như ngay ở buổi lễ khai mạc.

Về tình hình bán vé, ông Wong tự tin cho biết: “Dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ, doanh số bán vé SEA Games đã vượt ra ngoài kỳ vọng của chúng ta. Số vé bán ra nhiều hơn khá nhiều nếu so sánh với các kỳ đại hội trước.”

Tổng thống Singapore - Tony Tan Keng Yam chụp ảnh cùng các VĐV bơi lội quốc gia tháng 4/2015.

Bộ trưởng của Singapore cũng kêu gọi sự ủng hộ của người dân nước chủ nhà: “Chúng ta sẽ không bao giờ còn có thể chứng kiến một kỳ SEA Games tổ chức vào đúng lễ kỷ niệm 50 năm quốc khánh như thế này nữa. Đây là một sự kiện lịch sử. Tôi kêu gọi mọi người dân Singapore sát cánh cổ vũ cho đội tuyển của chúng ta.”

SEA Games 28 sẽ có tổng cộng 36 môn thi đấu với hơn 400 nội dung cùng khoảng hơn 10 nghìn vận động viên và trọng tài, quan chức tham gia. Nước chủ nhà Singapore có 748 vận động viên tranh tài, con số lớn nhất trong lịch sử SEA Games nước này.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục