Độc chiêu đấu "Bà đầm già": Ancelotti và lá bài không-ai-ngờ

11:47 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Carlo Ancelotti đã và đang mang đến nhiều bất ngờ qua cách cầm quân trong từng trận đấu. Và tối nay, trong ngày trở về đất Ý, người hâm mộ lại chờ đợi nhà cầm quân tài ba này tung chiêu "độc".

Ancelotti sẽ gây bất ngờ với Coentrao. Ảnh: Internet

Trước Atletico Madrid, HLV Ancelotti đã chơi chiêu "độc" khi dùng Sergio Ramos đá tiền vệ. Sự thay đổi này giúp Real tạo ra trục xương sống vững chắc để đối chọi với Atletico. Nhưng Ancelotti dùng Ramos vì đối thủ sở hữu những cầu thủ cơ bắp ở tuyến giữa. Vả lại, đó là trận đấu Real buộc phải thắng. Hơn hết, Ramos khi cần có thể tham gia không chiến rất tốt.

Còn nay, Real làm khách tới sân của Juventus, đó sẽ trở thành câu chuyện khác. Sự bất ngờ không đến từ Sergio Ramos vì đối thủ đã theo dõi Los Blancos từ trận đấu trước. Theo đó, HLV Massimiliano Allegri hẳn đã có cách bày binh bố trận sao cho thích hợp để khắc chế đại diện xứ bò tót. Vậy là, Ancelotti cần tung thêm chiêu "độc".

Tờ Marca phân tích, vũ khí bất ngờ của nhà cầm quân người Ý có thể đến từ Fabio Coentrao. Trong trận thắng Atletico, hậu vệ trái người Bồ Đào Nha chơi rất tốt và gây được ấn tượng mạnh. Do đó, có khả năng cầu thủ này sẽ được tin dùng để đảm bảo cho mặt trận phòng ngự được vững chắc.

Hơn hết, Ancelotti hiểu nghệ thuật phòng ngự phản công của Ý lợi hại hơn bất kỳ ai. Phàm là dân Ý, Ancelotti đâu lạ trường phái bóng đá quê nhà. Ngoài ra, Real không nhất thiết phải hạ Juventus tối nay. Điều họ cần là tạo ra thế trận cân bằng và tránh để thủng lưới. Lúc này, tin dùng Coentrao hợp lý hơn Marcelo.

Lý do rất dễ hiểu. Marcelo mang trong mình dòng máu hào hoa của Nam Mỹ và luôn có xu hướng dâng cao tấn công. Với Juventus, họ có thể tận dụng điều này để khoét vào cánh trái trong các đợt phản công. Ngược lại, tin tưởng vào Coentrao đôi khi lại hay vì cầu thủ này nổi tiếng với khả năng phòng ngự tốt hơn tấn công.

Cạnh đó, tờ Marca còn nhấn mạnh, có thể Coentrao không phải người được ra sân thường xuyên, nhưng lại luôn có ảnh hưởng trong các trận đấu quan trọng. Cụ thể, việc hậu vệ người Bồ Đào Nha chơi tốt ở trận derby thành Madrid đã nói lên tất cả. Và chừng đó cũng đủ thuyết phục để tạo ra sự tin tưởng cho Ancelotti tối nay.

Xưa nay, dân Ý nổi tiếng với những toan tính chiến thuật rất phức tạp nhưng vô cùng hiệu quả. Rạng sáng mai, Ancelotti, một người Ý, sẽ đấu với Allegri, cũng là người Ý. Đây không phải cuộc chơi cho sự phóng khoáng, bởi đã là trận bán kết. Ngược lại, đó là màn đấu trí giữa hai nhà cầm quân rất thao lược.

Tới đây, người ta chờ sự lão làng của Ancelotti sẽ phát huy tác dụng thế nào. Có thể không phải Ronaldo, Bale hay Ramos. Mà chính Fabio Coentrao mới là nhân tố quyết định cho cục diện trên sân Juventus tại Turin tối nay.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục