Mục tiêu dang dở của nữ hoàng kata Việt Nam

12:59 Thứ năm 02/10/2014

Giành HCB ASIAD nội dung quyền biểu diễn cá nhân (kata), võ sĩ karate Nguyễn Hoàng Ngân không thể hoàn thành bộ sưu tập thành tích vốn rất đồ sộ của mình.

Trong trận chung kết nội dung Kata của môn Karatedo, Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành HCB sau khi thua 0-5 trước võ sĩ 21 tuổi người Nhật Bản, Shimizu Kiyou.

Nguyễn Hoàng Ngân được xem là vận động viên tài năng nhất của karatedo Việt Nam gần 10 năm qua, nhưng lại “vô duyên” ở đấu trường ASIAD. Tài năng của cô sớm được biết đến với tấm HCV giải trẻ thế giới 2008, HCV World Games 2009. Nhưng hai chấn thương nặng liên tiếp đã ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của cô. Năm 2010, cô lỗi hẹn với ASIAD Quảng Châu sau khi bị rách dây chằng chéo và vỡ sụn chêm đầu gối trái trong lúc khởi động chuẩn bị cho chung kết nội dung kata đồng đội nữ tại giải vô địch thế giới.

Chấn thương này phần nào đã ảnh hưởng đến thành tích của đoàn TTVN tại ASIAD 2010 bởi Nguyễn Hoàng Ngân được hy vọng rất cao để giành HCV. Đến tháng 12/2012, nữ võ sỹ này một lần nữa phải lên bàn mổ sau bị rách sụn chêm gối. Hai chấn thương rất nặng này khiến Hoàng Ngân phải nghỉ thi đấu gần 2 năm trời. Có lúc cô đã tính đến chuyện giải nghệ.

ASIAD 2014 có thể là giải đấu đỉnh cao cuối cùng của Nguyễn Hoàng Ngân trong sự nghiệp. Ảnh: N.K/Tuổi Trẻ.

Hai lần lên bàn mổ khiến cho sự tự tin của Hoàng Ngân phần nào bị giảm sút. Cô thừa nhận có đôi chút lo lắng khi thi đấu tại SEA Games 27, đấu trường mà xét về đẳng cấp, Hoàng Ngân không có đối thủ. Nhưng vượt qua tất cả, cô đã đoạt HCV kata cá nhân xứng đáng trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Chiếc HCV này rất ý nghĩa với cá nhân tôi trong hơn 2 năm tôi bị chấn thương nặng tưởng chừng như phải giải nghệ. Tôi gần như không thể kiềm chế được cảm xúc khi nhớ lại những lúc nằm một mình trong bệnh viện, không có ai bên cạnh chăm lo, không biết có thể trở lại được không”.

“Cố gắng, cố gắng và cố gắng”, đó là tâm niệm của nữ vận động viên đầy nghị lực này trong những ngày điều trị chấn thương, mong chờ ngày trở lại. Sau khi vô địch SEA Games 27, Nguyễn Hoàng Ngân đã đoạt HCV nội dung kata cá nhân tại Karate 1 Premier League tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đầu tháng 9 vừa qua. Đó là hành trang tuyệt vời để Hoàng Ngân mang đến ASIAD nhưng cuối cùng cô đã không thể vượt qua Shimizu Kiyou, đối thủ trẻ hơn 9 tuổi người Nhật Bản.

Từng đoạt HCB ASIAD 2006 và có hầu hết những danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Thế nên, việc chỉ đứng thứ 2 tại ASIAD năm nay là nuối tiếc lớn nhất của Nguyễn Hoàng Ngân. Nhưng chẳng ai có thể trách được “nữ hoàng kata” Việt Nam khi cô đã nỗ lực hết sức mình để có cho mình cái kết trọn vẹn nhất...

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục