Lập kỳ tích, đội tuyển nữ được thưởng nóng 800 triệu đồng

01:22 Thứ bảy 27/09/2014

Ghi nhận chiến công của thầy trò HLV Mai Đức Chung khi vượt qua Thái Lan để có vé vào bán kết ASIAD, ngay sau trận đấu chiều nay, VFF đã quyết định thưởng nóng 800 triệu đồng.

Đây là một sự động viên kịp thời và đầy xứng đáng với những nỗ lực của đội tuyển bóng đá nữ VN. Trước đối thủ được tổ chức tốt, lại là khắc tinh trong khu vực, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có cú lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng 2-1 để vào bán kết.


Đây là lần đầu tiên tại ASIAD năm nay VFF đưa ra mức thưởng nóng. Trước đó, đội tuyển Olympic VN dù có 2 trận thắng tại vòng bảng để lọt vào vòng 1/8, nhưng VFF cũng chưa có động tĩnh gì. Một trong những lý do VFF thưởng nóng đội tuyển nữ bởi ngoài những nỗ lực hết mình, thì bóng đá nữ luôn thiệt thòi hơn nhiều so với bóng đá nam.

Đánh giá về trận đấu chiều nay, trả lời báo chí trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV đã dành sự khen ngợi với màn trình diễn của các học trò. Ông Chung đặc biệt khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ VN. Về lối chơi, hàng tiền vệ đã phát huy được khả năng kiểm soát bóng, tạo bàn đạp cho những tình huống tấn công. Trong hiệp 2, đội tuyển nữ đã chơi tốt hơn nhiều so với hiệp 1 và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, HLV Srathongvien Nuengrutai của đội tuyển nữ Thái Lan đã dành những lời khen ngợi với chiến thắng của tuyển nữ VN.

“Lối chơi và đặc biệt là tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam đã trở nên rất tốt sau khi có bàn gỡ hòa. Sau đó, Việt Nam tiếp tục chơi ép sân, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, trước khi có bàn thắng ấn định 2-1. Việt Nam chơi hay hơn hẳn chúng tôi, đó là điều không thể bàn cãi”, HLV Srathongvien Nuengrutai nói.

Vào đến bán kết, đội tuyển nữ VN sẽ “đụng” ĐKVĐ Nhật Bản và cơ hội đi tiếp là cực khó. Tuy nhiên, dù kết quả thế nào thì bóng đá nữ VN cũng đã tạo nên cột mốc lịch sử tại sân chơi ASIAD.
Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục