Việt Nam xin rút đăng cai ASIAD là một sự việc đáng buồn

23:57 Thứ năm 17/04/2014

"Chúng tôi chưa nhận được chỉ đạo gì từ Bộ VHTTDL. Chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì được... Nhưng theo chúng tôi, đây là một sự việc đáng buồn đối với Thể thao Việt Nam” - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang nói.

Trước thông tin Việt Nam chính thức xin rút đăng cai ASIAD 18, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có cuộc chia sẻ.

Trước khi lên đường tham dự Hội nghị liên đòan thể thao Đông Nam Á tại Thái Lan, ông Hoàng Vĩnh Giang – cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được chỉ đạo gì từ Bộ VHTTDL, và cũng chưa hề có thông tin hay văn bản thông báo từ phía Chính phủ về việc xin rút không đăng cai ASIAD 2019.

Vì thế, chúng tôi không thể đưa ra bình luận gì được. Nhưng theo chúng tôi, đây là một sự việc đáng buồn đối với Thể thao Việt Nam”.

Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

Còn nhớ trước đó vào cuối tháng 3.2014, trao đổi công khai trên báo chí, ông Giang vẫn tin tưởng rằng Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức ASIAD 2019 ngay trong bối cảnh có nhiều nguồn tin cho rằng Chính phủ sẽ xin rút đăng cai ASIAD lần thứ 18.

Khi đó, trước câu hỏi liệu Việt Nam có rút quyền đăng cai ASIAD hay không, ông Giang khá tự tin: “Tôi không nghĩ thế đâu, Việt Nam chắc là sẽ tổ chức chứ tại sao lại thôi. Tại sao lại rút?".

Ông Hoàng Vĩnh Giang cũng đánh giá Việt Nam đã khá đầy đủ về cơ sở vật chất cho ASIAD 18. Ông cũng nói việc tổ chức chắc chắn sẽ không vượt quá con số 150 triệu USD.

Trong khi đó, những chuyên gia từng lên tiếng mạnh mẽ việc không nên đăng cai ASIAD đều từ chối bình luận hoặc không bắt máy.

Chỉ có ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, Ủy viên ban chấp hành VFF chia sẻ : “Trước đây, tôi nghĩ việc đăng cai ASIAD có 2 mặt. Nếu kinh tế và mọi mặt khác đảm bảo thì rõ ràng tổ chức ASIAD là rất tốt. Việc làm này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà.

Nhưng giờ với điều kiện thực tế, rõ ràng Chính phủ và Quốc hội đã phải họp bàn rất kỹ về việc này. Chuyện chúng ta xin rút đăng cai theo tôi là hợp lý. Vì ngoài chuyện kinh phí, lực lượng chưa sẵn sàng, còn nhiều yếu tố khác nữa. Chúng ta nên đăng cai vào dịp khác”.

Tuệ Minh – Hải Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục