NBA ngày 22/11: Lakers khuất phục Chicago Bull?

18:46 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnNgày 22/11, khác với thường lệ, NBA chỉ diễn ra một cặp đấu duy nhất là màn so tài giữa Chicago Bulls và Los Angeles Lakers.

Từ đầu mùa đến nay, tuần thi đấu thứ 5 là quãng thời gian Lakers thi đấu tương đối thành công với 2/4 chiến thắng trước Phoenix Suns (100-93) và trận đấu gần nhất trước Denver Nuggets (127-109). Hai trận còn lại, Lakers thua Phoenix Suns (100-93) và Philadelphia 76ers (115-109). Nhờ đó, Lakers hiện đã vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH và chỉ kém nhóm dự Play-off đúng một trận thắng. Do đó Lakers sẽ rất quyết tâm để hướng đến tuần thi đấu tiếp theo của NBA 2017/2018.

NBA-22-11-01

 Các cầu thủ Lakers đang rất quyết tâm sau trận thắng Nuggets.

Đoàn quân của HLV Walton sẽ có cơ hội tuyệt vời khi đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Chicago Bulls, đội bóng đang trải qua những ngày tháng cực kỳ tồi tệ với thành tích 3 thắng, 11 thua và hiện đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH miền Đông. Trận đấu gần nhất, “Những chú bò” đã phải bại trận trước Phoenix Suns.

Chờ đợi Lonzo Ball tiếp tục tỏa sáng

Từ đầu mùa đến nay, Lakers có một điểm chung. Đó là khi Ball tỏa sáng, đội bóng của HLV Walton phần lớn sẽ có được chiến thắng. Ở trận đấu với Denver Nuggets mới đây, cầu thủ 19 tuổi đã có được cú Triple – double, qua đó góp công rất lớn vào trận thắng của đội nhà.

NBA-22-11-02

 Ball cần tiếp tục thể hiện được phong độ tốt.

Trước một đội bóng đang có sự gắn kết rất tệ ở mặt lối chơi như Chicago Bulls, vai trò của Ball sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Draft Pick 2 của mùa giải năm nay cần phải thể hiện được khả năng xâm nhập vòng trong của mình để lên rổ ghi điểm, hoặc đột phá và kiến tạo trở lại cho các đồng đội ở vòng ngoài. Bên cạnh đó, Ball còn phải bắt chết được Point Guard Justin Holiday, cầu thủ quan trọng và là nguồn cảm hứng khá lớn trong lối chơi tấn công của Chicago Bulls.

Không thể chủ quan

Có lợi thế sân nhà, cũng như lực lượng và phong độ được đánh giá cao hơn ở thời điểm này. Tuy vậy, các học trò của HLV Walton không thể được phép xem thường đối thủ Bulls. Trong đội hình của đội khách, hiện đang có một vài cầu thủ có thể làm nên bất ngờ trong một ngày đẹp trời. Ngoại trừ Holiday, Bulls còn có Lauri Markkanen, Rubin Lopez, Kris Dunn,…

NBA-22-11-03

 Các cầu thủ Lakers cần phải giữ được sự tập trung tối đa.

Trong số đó, nguy hiểm nhất phải kể đến Markkanen, người đã ghi đến 26 điểm, 13 rebounds và 2 assists ở trận đấu gần nhất của Bulls trước Phoenix Suns. Điểm mạnh nhất của Markkanen nằm ở những tình huống bắn ba. Thế nên các cầu thủ Lakers, đặc biệt là Brandon Ingram (người trực tiếp theo kèm Markkanen) sẽ phải kèm người rất sát nhằm hạn chế được tầm dứt điểm của đối thủ.

Là một tập thể trẻ trung, do đó vấn đề lớn nhất của Lakers chính là sự bất ổn ở mặt phong độ. Nếu như Ball và các đồng đội chứ chơi những quãng thời gian đã qua và nhất là trong trận thắng với Nuggets, chiến thắng trước Bulls là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Lakers. Và ngược lại, nếu nhập trận với thái độ coi thường đối thủ và chơi không đúng như phong độ, cái giá mà Lakers phải trả sẽ cực kỳ đắt.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:25 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục