Chơi như "lên đồng", Irving giúp Celtics nối dài chuỗi trận bất bại

16:13 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnPhong độ bùng nổ ở thời điểm then chốt của Kyrie Irving giúp Boston Celtics giành thắng lợi kịch tính 110-102 trước Dallas

Được đánh giá thấp hơn rất nhiều song với lợi thế sân nhà, Dallas Mavericks nhập cuộc hứng khởi và sớm vươn lên dẫn trước 6 điểm nhờ một tay Dennis Smith Jr. Khoảng cách mong manh nhanh chóng bị Boston san lấp bởi khả năng ghi điểm thượng thừa của Irving và Jaylen Brown, đội khách khép lại hiệp 1 cùng lợi thế dẫn trước 34-22.

irving-usatoday-m

 Irving giúp Celtics duy trì lợi thế dẫn trước ở 2 hiệp đầu

Sang hiệp 2, tận dụng việc Irving được cho ra nghỉ dưỡng sức, Dallas Mavericks từng bước thu ngắn cách biệt xuống còn 42-35 ở thời điểm 4:23. Lúc này Irving trở lại và trận đấu diễn ra hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng từ cả hai đội. Khi hiệp đấu còn 1 phút là kết thúc, Dennis Smith Jr lên rổ chính xác giúp đội chủ nhà thu ngắn cách biệt xuống còn đúng 1 điểm (48-47).

Và Irving lại đóng vai người hùng cho Celtics ở thời điểm then chốt với 5 điểm ghi được chỉ trong vòng 20 giây, giúp đội khách duy trì thế dẫn trước 53 - 49 sau 2 hiệp.

Hiệp 3 chứng kiến show diễn của Harrison Barnes khi anh ghi đến 14 điểm, giúp Dallas ngược dòng dẫn trước 77-69. Cần phải nói thêm rằng sợ sa sút của Irving đã ảnh hưởng đáng kể đến khả năng ghi điểm của Celtics, họ chỉ ghi được 16 điểm so với 28 bên phía Dallas.

Mavs 2

 Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 3.

Bước vào hiệp quyết định, đội chủ nhà vẫn duy trì lợi thế dẫn 13 điểm. Tưởng chừng chuỗi bất bại của Celtics sẽ phải dừng ở con số 15 thì đúng lúc này, đội khách chứng tỏ bản lĩnh lội ngược dòng như đã từng thể hiện trước Warriors và Atlanta, mà nổi bật nhất là Irving.

2 quả ném chính xác, trong đó có 1 quả 3 điểm của ngôi sao 26 tuổi này giúp Celtics thu ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm (91-92). Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 1 phút là kết thúc, Irving cướp bóng chính xác từ Dirk Nowitzki rồi assists chính xác cho Jayson Tatum alley oop cân bằng tỷ số trận đấu 96-96. Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, cả Irving và Barnes đều có cơ hội dứt điểm trận đấu song không một ai thành công, buộc phải phân định thắng thua qua hiệp phụ.

Mavs 1

 Dallas vụt mất chiến thắng bởi sự xuất sắc của Irving. 

Ở hiệp phụ, Irving lên tiếng với chuỗi 6 điểm trước khi Jaylen Brown giúp Celtics vượt lên dẫn 104-102. Dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà không thể ghi thêm bất kỳ điểm số nào ở quãng thời gian còn lại, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 110-102.

Thắng lợi trước Dallas giúp Celtics nâng chuỗi bất bại lên con số 16 - thành tích tốt thứ 4 trong lịch sử đội bóng ở NBA.

Góp công lớn nhất trong chiến tích của Celtics phải kể đến Irving với 47 điểm (cao nhất từ đầu mùa). Trong khi đó, Jaylen Brown và Jayson Tatum vẫn thi đấu ổn định như mọi khi với lần lượt 22 điểm và 15 điểm. Bên phía Dallas, Harrison Barnes là người ghi nhiều điểm nhất với 31 điểm.

irving

 Irving lên tiếng đúng lúc giúp Celtics nâng chuỗi bất bại lên con số 16.

Lượt đấu tiếp theo, Celtics sẽ có cơ hội nâng chuỗi bất bại khi hành quân đến AmericanAirlines Arena của Miami Heat. Tương tự Celtics, Dallas cũng thi đấu xa nhà ở trận đấu tiếp theo. Đối thủ của họ sẽ là những chú gấu Memphis - đội bóng đang gặp khủng hoảng với 5 thất bại liên tiếp.

Thông số trận đấu:

bos

 

Box Score:

cel

 

dal

 

Highlights Boston Celtics vs Dallas Mavericks:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:05 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục