Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ

00:33 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova đã đăng đàn tuyên bố giải nghệ tối qua 26/02 (giờ Việt Nam).

Maria Sharapova đã chính thức xác nhận việc giải nghệ trong 1 tuyên bố trên Instagram cá nhân ngày hôm nay sau khi tạp chí Vogue và Vanity Fair đăng tải bức tâm thư đầy xúc động của cô.

MARIA-SHARAPOVA-01

Maria Sharapova đã khép lại sự nghiệp lừng lẫy của mình.

"Làm thế nào để bạn bỏ lại đằng sau cuộc sống duy nhất mà mình từng biết?"

"Làm thế nào để bạn rời khỏi sân đấu mà mình đã được đào tạo từ khi còn là 1 cô bé, trò chơi mà bạn yêu thích, 1 trò chơi mang đến cho bạn những giọt nước mắt và niềm vui không thể tả được. Môn thể thao mà bạn tìm thấy 1 gia đình, cùng với những người hâm mộ đã luôn ở sau lưng ủng hộ hơn 28 năm?"

"Tôi mới biết điều này, vì vậy hãy tha thứ cho tôi. Quần vợt - tôi xin nói lời tạm biệt."

Sharapova kết tâm thư của mình bằng đoạn: "Quần vợt cho tôi thấy thế giới - và nó cho tôi thấy mình được tạo ra từ cái gì. Nó giúp tôi kiểm tra bản thân cũng như cách tôi đo lường sự tiến bộ của mình. Và vì vậy, dù bất kỳ điều gì tôi chọn cho chương tiếp, ngọn núi tiếp theo, tôi vẫn sẽ nỗ lực, vẫn tiếp tục chinh phục, tiếp tục phát triển. Quần vợt - xin tạm biệt."

MARIA-SHARAPOVA-02

Maria Sharapova tuyên bố giải nghệ. Ảnh chụp màn hình.

Tay vợt 32 tuổi người Nga khép lại sự nghiệp lừng lẫy của mình với 5 Grand Slam, 36 danh hiệu WTA cùng 21 tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới.

Thành công đáng tự hào đầu tiên của Maria Sharapova diễn ra tại Wimbledon 2004 khi cô đăng quang ở tuổi 17. 2 năm sau đó, búp bê Nga chinh phục thành công US Open. Cô cũng đã vô địch Australian Open 2008 trước khi giành 2 danh hiệu tại Roland-Garros vào các năm 2012 và 2014.

Ngoài ra nữ tay vợt sinh năm 1987 cũng từng vô địch WTA Tour Championships năm 2004, góp công lớn giúp đội tuyển Nga vô địch Fed Cup 2008 và 1 HCB tại Olympic London 2012.

Trước khi giải nghệ, Sharapova đã phải vật lộn với những chấn thương và việc tìm lại phong độ sau khi trở lại từ án phạt 15 tháng vì dính doping ở Australian Open 2016. Cách đây không lâu tay vợt hiện xếp thứ 373 thế giới tiết lộ bản thân đã phải chịu nhiều cơn đau vai và có thể phải sớm chấm dứt hành trình quần vợt chuyên nghiệp.

Maria Sharapova giải nghệ - Nguồn WTA:

Nam Thành | 00:00 27/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục