Man Utd, 6 năm, 9 sai lầm lớn: Thử nghiệm Schweiderlin, "cú lừa thế kỷ"

11:28 Thứ hai 14/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnManchester United đang đắm chìm trong khủng hoảng, và dưới đây là 9 sai lầm lớn nhất của họ trong khoảng thời gian 6 năm qua.

Trao chiếc ghế quyền lực cho David Moyes

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man Utd hiển nhiên cần một vị chiến lược gia tài ba khác để tiếp quản Quỷ đỏ. Thế nhưng không, họ đã đưa Moyes lên chiếc ghế quyền lực và khởi đầu cho chuỗi ngày đen tối của MU.

Chi quá nhiều cho Fellaini

Man Utd đã phải bỏ ra 27 triệu bảng để có Fellaini, trong khi đáng lý họ chỉ cần 22 triệu bảng. Từ đó, Quỷ đỏ thường bị "chém" trên thị trường chuyển nhượng, và giờ họ thường xuyên bị mua đắt mỗi khi "đi chợ".

Fellaini:

MU bỏ ra 27 triệu bảng cho Fellaini dù chỉ cần 22 triệu bảng là họ đã có được anh.

Biến mình thành Galacticos của nước Anh

Man Utd sau kỉ nguyên của David Moyes đã theo đuổi chính sách Galacticos. Họ đưa về hàng loạt tên tuổi lớn như Angel Di Maria hay Radamel Falcao. Thế nhưng sau cùng, chính sách chuyển nhượng của MU chỉ ngày càng cho thấy tính sai lầm của nó mà thôi.

Thử nghiệm Shweiderlin 

Louis van Gaal cho rằng cặp đôi tiền vệ Bastian Schweinsteiger - Morgan Schneiderlin sẽ là những gì mà Quỷ đỏ cần để trở lại đỉnh cao. Thế nhưng thực tế Schweinsteiger khi ấy đã bước qua thời đỉnh cao sự nghiệp, còn Schneiderlin lại cho thấy mình không phải là một bản hợp đồng thành công.

2014 FIFA World Cup winner Bastian Schweinsteiger has announced his retirement from football. - Bóng Đá

M.U đã sai khi mang về Bastian Schweinsteiger.

Đón về Mkhitaryan

Chiêu mộ Mkhitaryan thực chất có lẽ chỉ là một động thái nhằm "nịnh" Mino Raiola trong bối cảnh khi ấy họ đang theo đuổi Paul Pogba. Và kể từ đó, Man Utd phải chịu đựng thái độ khó chấp nhận được của tay cò này.

Lúc này, tương lai của Pogba vẫn đang vô cùng bất định khi mà Real vẫn "mơ" về anh.

"Cú lừa thế kỷ" Alexis Sanchez

Không cần phải nói gì nữa, Sanchez rõ ràng là một trong những "cú lừa" lớn nhất mà Man Utd dính phải. Những gì cựu sao Barca làm được chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng. Không những thế, mức lương của Sanchez còn là tiền lệ để các ngôi sao khác đòi tăng lương cũng như gây ra những bất ổn trong phòng thay đồ.

Alexis Sanchez severs ties with former Manchester United team-mates in WhatsApp group as Chilean settles into life in Italy - Bóng Đá

Alexis Sanchez có thể nói là "cú lừa thế kỷ" của MU.

52 triệu bảng cho Fred

Thêm một thảm họa chuyển nhượng khác bên cạnh Alexis Sanchez. MU đã chi ra số tiền khổng lồ và những gì họ nhận lại từ tiền vệ này gần như là con số 0.

Sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho

Người đặc biệt đã giúp Man Utd về đích ở vị trí thứ 2 mùa 2017/18 và 3 danh hiệu (cúp FA, cúp Liên đoàn, Europa League). Thế nhưng khi ông yêu cầu mua thêm trung vệ, thượng tầng Old Trafford đã từ chối. Bên cạnh đó những biến cố trong phòng thay đồ đã xảy ra, và sau cùng Jose Mourinho bị sa thải.

Jose Mourinho 'has already chosen another club', Lyon president Jean-Michel Aulas reveals. - Bóng Đá

Đáng lý Man Utd không nên sa thải Jose Mourinho.

Bổ nhiệm Solskjaer

Man Utd hiện tại quá đáng thất vọng. Chẳng có gì cần bàn cãi, bổ nhiệm Solskjaer vào vị trí thuyền trưởng rõ ràng là một sai lầm lớn, ít nhất là cho đến lúc này.

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Anh Tú | 10:00 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục