Man Utd - Barcelona: Những gã khổng lồ lạc lối

17:32 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnManchester United và Barcelona dường như đang có không ít điểm chung trong mùa giải năm nay.

Vào đêm qua, hashtag "#OleOut" đã trở thành cụm từ khóa thịnh hành nhất trên Twitter tại Anh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đó là vì Man Utd tiếp tục thể hiện một màn trình diễn đầy thất vọng khi làm khách tại London Stadium của West Ham tại vòng 6 Premier League.

Một thế trận rời rạc, không có đột biến,... Man Utd đã phải nhận lấy thất bại 0-2 trước đại diện của thủ đô. Với chỉ 2 thắng lợi sau 6 vòng đấu đầu tiên, giờ đây Quỷ Đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH tại Premier League, và kém ngôi đầu do "kẻ đáng ghét" Liverpool chiếm hữu tới 10 điểm.

Khi đã được đầu tư tới 150 triệu bảng trong phiên chợ hè vừa qua để mang về những Maguire, Wan-Bissaka hay James, việc Man Utd tiếp tục bị Liverpool bỏ quá xa về mặt đẳng cấp thật sự là điều rất khó chấp nhận với niềm kiêu hãnh của CĐV Bầy Quỷ Đỏ.

 - Bóng Đá

 Man Utd đang sa sút không phanh dưới sự dẫn dắt của Solskjær.

Nhưng Ole Gunnar Solskjær không phải là chiến lược gia duy nhất đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích, tẩy chay rất lớn,... từ dư luận, khi tại Tây Ban Nha, Ernesto Valverde cũng đang phải rơi vào một tình cảnh tương tự sau thất bại của Barcelona trước Grananda tại vòng 5 La Liga, điều cũng đã khiến Gã khổng lồ xứ Catalan rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH.

Theo ESPN, một số trụ cột của Barcelona đã bắt đầu mất niềm tin vào HLV Valverde, sau chuỗi trận thảm hoạ vừa qua. Đây là điều khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha trăn trở nhất. Bởi lẽ, niềm tin của các cầu thủ luôn là "vật báu" đối với mỗi vị chiến lược gia. Thầy hay mà trò bất tuân, có cố gắng mấy cũng vô ích.

Dưới sự dẫn dắt của Solskjær và Valverde, cả Man Utd lẫn Barcelona giờ đây đã không còn mang lại cho các đối thủ cảm giác sợ hãi như trong quá khứ. Cả 2 CLB này giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính họ ở giai đoạn hoàng kim, giai đoạn mà mỗi trận hòa cũng có thể xem là thất bại.

 - Bóng Đá

 Valverde đang đánh mất niềm tin của các cầu thủ.

Nhưng nếu đẩy toàn bộ trách nhiệm cho Solskjær và Valverde, thì đó cũng là một sự bất công không nhỏ dành cho 2 chiến lược gia này. Thực tế sự sa sút của Man Utd và Barcelona đều bắt nguồn từ những định hướng, chính sách chuyển nhượng sai lầm từ thượng tầng trong nhiều năm.

Những sự thay đổi về mặt nhân sự liên tục đã khiến 2 gã khổng lồ một thời của bóng đá châu Âu mất đi sự ổn định, để rồi giờ đây cả 2 đều đang có dấu hiệu mất phương hướng trên con đường đã chọn ở phía trước. 

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Kỳ Anh | 16:50 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục