Lượt về giải futsal VĐQG 2016: Cuộc đua song mã

20:04 Thứ sáu 06/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lượt về giải futsal VĐQG 2016 sẽ khởi tranh vào ngày (7/5), tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11, TP.HCM. Với những gì Thái Sơn Nam và Sanna Khánh Hòa đã thể hiện chắc chắn đây sẽ là cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn và quyết liệt.

Khởi tranh giai đoạn lượt về giải futsal VĐQG 2016 sẽ có những trận Derby rực lửa. Ảnh: Quang Thắng.

Thái Sơn Bắc đòi nợ được không?

Ở giai đoạn lượt đi giải futsal VĐQG 2016, dù “gà cùng một mẹ” khi chủ tịch Trần Anh Tú bỏ tiền nuôi hai đội bóng Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc, thế nhưng, trước một “gã khổng lồ” mang tên Thái Sơn Nam, “người anh em” Thái Sơn Bắc cũng bại trận với một kết quả không tưởng 1-9. Món nợ đã vay ở giai đoạn lượt đi sẽ được Thái Sơn Bắc tri trả đầy đủ vào cuộc chạm trán ngày mai (7/5).

Quyết tâm là thế, nhưng cơ hội để Thái Sơn Bắc làm nên chuyện trước Thái Sơn Nam ở thời điểm này là rất khó khăn. Bởi hiện tại Thái Sơn Nam đã có bộ khung cự kỳ ổn định như Bảo Quân, Văn Vũ, Xuân Du, Quốc Nam,... Vậy nên, chắc chắn những cầu thủ có thâm niêm ăn cơm đội tuyển ở futsal Việt Nam trong màu áo Thái Sơn Nam, sẽ là thách vô cùng lớn với người anh em Thái Sơn Bắc.

Dư luận từng dị nghị rất nhiều về một màn 'bắt tay' nhau giữa các đội bóng cùng một ông chủ. Nhưng thực tế trong lịch sử đối đầu, các trận “derby” ở giải futsal chưa tạo ra bất kỳ một điều tiếng gì.

Thậm chí, bầu Tú khẳng định: “Sẽ không có bất cứ một cuộc khoan nhượng nào ở đây, tôi cực kỳ ghét sự giả dối. Bóng đá phải trung thực và cống hiến, futsal lại rất cần điều đó. Nếu thắng cũng phải vinh quang, thua xứng đáng. Nếu nhận thấy tiêu cực tôi sẽ xử lý nghiêm khắc.”

Futsal phố biển dậy sóng

Thái Sơn Nam (áo trắng) và Sanna Khánh Hòa đang ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Ảnh: Quang Thắng.

Nhiều năm trước, Thái Sơn Nam luôn là thế lực cực mạnh ở làng futsal Việt Nam. Tuy nhiên, việc Sanna Khánh Hòa từng buộc đội bóng bầu Tú phải cúi đầu ở sân chơi này, cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của futsal phố biển Nha Trang. Sự mạnh mẽ về thể lực quyết tâm trong lối chơi của Sanna Khánh Hòa mang dấu ấn cực lớn của HLV Đặng Đình Khang. Bởi thế, giai đoạn lượt về của giải futsal VĐQG sẽ là cuộc đua song mã của Thái Sơn Nam và Sanna Khánh Hòa.

Nên nhớ giai đoạn lượt đi, Thái Sơn Nam mới chính là kẻ phải rượt đuổi Sanna Khánh Hòa ở vị trí số một trên bảng xếp hạng. Chấn thương cùng sự thiếu vắng nghiêm trọng do án phạt khiến lực lượng Sanna Khánh Hòa tổn thất nghiêm trọng. Đánh mất vị trí số một vào tay Thái Sơn Nam ở những vòng đấu cuối khiến Sanna Khánh Hòa quyết tâm đòi lại ở giai đoạn lượt về.

Để làm được điều đó, thầy trò HLV Đặng Đình Khang phải hoàn thành nhiệm vụ đánh bại người anh em Sanatech Khánh Hòa ở trận ra quân. Hiện tại, Sanatech Khánh Hòa cũng thể hiện hình ảnh thất thường trong lượt đi khi chỉ có được vị trí thứ 5 trên 8 đội bóng tham dự giải. Chắc chắn với khát vọng của riêng mình, hai đại diện futsal phố biển Nha Trang sẽ thi đấu trận cầu không khoan nhượng.

Bên cạnh những trận “Derby” rực lửa kể trên, người hâm mộ TP.HCM sẽ được chứng kiến những cái tên mới nổi của môn bóng đá trong nhà như Cao Bằng gặp Hoàng Thư Đà Nẵng hay Sài Gòn FC đội đang xếp thứ ba của giải đoạn lượt đi, đối đầu với Tân Hiệp Hưng.

Lịch thi đấu vòng (7/5)
10:00, Sài Gòn FC – Tân Hiệp Hưng
13:30, Thái Sơn Nam – Thái Sơn Bắc
15:30, Sanna.KH – Sanatech.KH
17:30, Cao Bằng - Hoàng Thư Đà Nẵng

Đình Viên | 19:24 06/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục